3 lời khuyên giúp phụ huynh về việc sắp đặt và trang trí bàn học cho bé

  • 09/05/2021

Việc lựa chọn  Bàn học cho bé sao cho phù hợp đã đủ làm cho các bậc phu huynh đau đầu thì việc sắp đặt và trang trí bàn học cho bé cũng không hề đơn giản. Bởi các yếu tố như ánh sáng, nhiệt độ, góc nhìn… đều tác động đến hiệu suất học tập của các bé. Hiểu được sự trăn trở này,  nên  D’Ergo xin gửi đến 3 lời khuyên để giúp các bé có được góc học tập hiệu quả  nhất.

 

Chú ý tới nguồn ánh sáng

 

Khi sắp xếp vị trí đặt bàn học thì phụ huynh cần đặc biệt quan tâm đến nguồn ánh sáng tự nhiên. Việc lưu ý này không chỉ áp dụng đối với bàn học cho bé và còn cả bàn làm việc người lớn nói chung. Bố trí được bàn học ở góc đủ ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho các mặt các bé có được cảm giác tự nhiên. Khoa học chứng minh, nguồn ánh sáng tự nhiên chứa luồng sinh khí tích cực, sự thích thú và hào hứng cho trẻ khi ngồi vào bàn học.

 

sắp đặt và trang trí bàn học cho bé

 

Trong trường hợp việc học của bé diễn ra vào buổi chiều tối thì sao ? Hạn chế tối đa dùng đèn huỳnh quang trong khoảng  thời gian học tập lâu dài, vì loại đèn này liên tục nhấp nháy (ở tần số cao nên mắt thường khó nhận biết) , nếu liên tục nhìn bằng ánh sáng này sẽ gây mỏi mắt, thậm chí là choáng. 
Vì thế ba mẹ nên trang bị cho bé thêm một chiếc đèn bàn riêng làm nguồn ánh sáng chính khi còn trẻ học tập về đêm. Nên chọn loại đèn led, vì ánh sáng trắng từ đèn này gần với ánh sáng tự nhiên nhất, đồng thời đèn led thì sáng liên tục không có tần số nhấp nháy như đèn huỳnh quang.

 

Quan tâm đến vị trí đặt bàn học cho bé

 

Quan tâm đến vị trí đặt bàn học cho bé


Ba mẹ cần chọn vị trí thật sự yên tĩnh để  đặt bàn học cho bé, đảm bảo bé có sự tập trung tối đa vào việc học. Vì các bé thường có tính hiếu động, tò mò, nên bất cứ âm thanh, chuyển động nào đều có thể khiến bé bị xao lãng.

Thường các gia đình hiện nay đều thiết kế phòng riêng và không gian học tập riêng cho bé. Nếu như không có phòng học riêng, thì các hoạt động gây ra tiếng ồn như : xem TV, nấu ăn...cũng phải tránh ra nơi đặt bàn học cho bé.

Ngoài ra, khi chọn hướng đặt bàn ghế học tập cho bé, bố mẹ cần phải lưu ý một số điểm dưới đây :

  • -Ba mẹ không nên đặt bàn học cho bé ở hướng đối diện cửa ra vào, cửa sổ. Bởi như đã nói ở trên, hướng này sẽ khiến cho tư tưởng của trẻ bị phân tán, không dồn  tâm trí vào việc học
  • -Ba mẹ không nên đặt hướng bàn ghế học tập cho quay lưng với cửa ra vào và cửa sổ. Vị trí này khiến bé khiến trẻ luôn trong tâm lý bất an, lo lắng
  • -Ba mẹ không nên đặt bàn học ở vị trí trung tâm phòng học mà không có điểm tựa.
  • -Chú ý tới hướng quạt gió và máy lạnh. Luồng gió làm các trang sách “phấp phới” không cố định. Nếu vị trí ngồi học của bé dưới trực tiếp hướng gió máy lạnh có thể gây các bệnh lý về mũi - họng.

Vậy thì tóm lại bàn học cho bé đặt thế nào là hợp lý ? Hướng bàn học bé sẽ quay vào tường; hai bên trái phải của bàn học là cửa sổ và cửa ra vào (hoặc một trong hai, ưu tiên cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên) ; phía sau lưng cũng nên là một không gian tĩnh, quạt và máy lạnh cũng để ở phía sau được điều chỉnh ở mức vừa phải.

 

Xem thêm: Nên lựa chọn bàn học cho bé ở phân khúc nào là phù hợp ?

 

Sắp đặt và trang trí bàn học cho bé  theo từng giai đoạn

 

Khi đã sắp xếp được vị trí đặt bàn hợp lý, ánh sáng và không khí đã được bố trí hài hòa. Bước tiếp theo, ba mẹ phải nên chia sẻ với các bé về  ý thức yêu quý bàn học - không gian học tập của mình một cách sạch sẽ, ngăn nắp. Điều này sẽ tạo cho bé cảm giác nghiêm túc trong hành trình học tập phía trước.

Khi bé đã sẵn sàng đồng hành cùng chiếc bàn học thân yêu rồi thì bước tiếp theo ba mẹ sẽ nghĩ đến việc trang trí bàn học đẹp.

Đối với từng độ tuổi, giới tính, sở thích thì sẽ có từng cách trang trí bàn học khác nhau. Nhưng trong nội dung hạn hữu của bài viết D’Ergo Việt Nam xin phân chia thành 3 nhóm, tương ứng với cấp học của bé.

 

Trang trí bàn học Mầm non

 

Trang trí bàn học Mầm non


Ở bậc học này, bé mới dần làm quen với việc ngồi bàn học,bút viết, sách vở, mà không phải bé nào cũng tự giác ngồi vào bàn học. Nên bàn học cho bé ở giai đoạn này cần có màu sắc bắt mắt, trang trí ảnh, đặt những món đồ chơi mà bé thích lên đó. Lúc này, các bé sẽ yêu thích một chiếc bàn học đẹp hơn là  một chiếc bàn học nhiều chức năng.

 

Trang trí bàn học Tiểu học

 

Trang trí bàn học Tiểu học


Lúc này bé sẽ có bài tập về nhà và việc học tập sẽ bắt đầu nghiêm túc hơn. Bàn học học sinh tiểu học có giá sách sẽ giúp bé có thói quen sắp xếp sách vở theo thứ tự. 
Một chiếc đồng hồ để bàn, quả địa cầu  sẽ kích thích sức sáng tạo, tò mò của trẻ. Ba mẹ cũng có thể “thưởng” cho bé những quyển sách thiếu nhi, vài món đồ chơi nhỏ gọn đặt trên bàn, tuy nhiên đừng quá lạm dụng chúng. 

 

Tham khảo sản phẩm: Bàn Học Thông Minh Chống Gù Chống Cận ISmart Origami™️ - M1200

 

Trang trí bàn học Trung học

 

Giai đoạn này việc trang trí bàn học như thế nào thì bé đã có thể tự quyết định. Nhưng ưu tiên trên hết vẫn là sự sạch sẽ và  gọn gàng.

 

Trang trí bàn học Trung học

 

Lời khuyên cho những chiếc bàn học ở bậc học này nên có diện tích lớn hơn để bé có thể dễ dàng đồng thời làm việc với nhiều tài liệu mà không bị gò bó. Tuyệt vời hơn khi bàn học có khả năng tích hợp thêm màn hình máy tính, để bé tiếp xúc với các bộ môn tin học.

 

D'Ergo - Chuyên phân phối bàn học thông minh cho bé

 

Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp các quý phụ huynh sắp xếp được góc học tập cho bé một cách hợp lý nhất. Nếu quý phụ huynh vẫn còn thắc mắc hay cần tư vấn thêm, thì xin đừng ngần ngại liên hệ với D’Ergo qua Hotline : 08.9999.1600 - 08.9999.1800. Tại đây, chúng tôi có tất cả các bàn học thông minh cho bé dành cho bé tử 3 tuổi cho đến lúc trưởng thành cùng các sản phẩm bàn làm việc văn phòng và các phụ kiện văn phòng hiện đại.

Hoặc đến trực tiếp showroom của chúng tôi tại các địa chỉ sau đây để có được cảm nhận chân thật nhất về sản phẩm:

✅ D'Ergo Building - 19A Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
✅ D'Ergo Building - 180 Trường Sa, P1, Bình Thạnh, Tp.HCM.
✅ Showroom 20 Ỷ Lan 3 (Dương Đình Nghệ Kéo Dài), P.Đông Thọ, Tp.Thanh Hóa.
✅ Showroom 86 Đặng Thái Thân, P. Cửa Nam, Tp. Vinh, Nghệ An.

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay