5 Bài tập chống mỏi lưng với ghế ngay tại văn phòng

Công việc văn phòng là công việc đòi hỏi phải ngồi làm việc quá lâu trong thời gian dài. Khi ngồi quá lâu, áp lực đè lên cột sống rất lớn dẫn đến các tình trạng đau lưng, nhức mỏi cổ - vai - gáy và các bệnh liên quan khác. Không những thế, ngồi lâu một chỗ còn khiến cơ thể tê cứng, dễ bị chuột rút khiến cơ thể uể oải, năng suất làm việc giảm sút. 

Bài viết này, DERGO sẽ giới thiệu cho các bạn 5 bài tập ngay tại ghế văn phòng ngả lưng để massage cơ thể, giải tỏa stress và phòng chống các bệnh cột sống

Bài tập số 1

* Bài tập này kết hợp nhiều bài tập yoga tác động đến vùng xương cổ, giúp điều chỉnh lại tư thế cột sống và cải thiện lưu thông tuần hoàn máu

* Tiến hành:

- Bước 1: Ngồi gần mép ghế văn phòng ngả lưng, lưng thẳng, hai chân đặt trên sàn có độ rộng bằng vai

- Bước 2: Đặt hai tai ra sau đầu, khuỷu tay cong và cánh tay khóa phía sau cổ

- Bước 3: Đẩy căng cánh tay của bạn về phía sau càng nhiều càng tốt

- Bước 4: Hít vào, mở rộng cánh tay ra ngoài, giơ lên trần và đẩy ngực về phía trước

- Bước 5: Thở ra, trở lại vị trí bắt đầu và khom lưng xuống, cố gắng đẩy ngực trở lại phía sau

- Thực hiện động tác 5 lần, tuy nhiên hãy dừng lại khi bất kì động tác nào khiến bạn trở nên đau đớn

Bài tập số 2

* Động tác này có tác dụng chỉnh vị trí của đốt sống thắt lưng và giảm đau lưng.

* Tiến hành:

- Bước 1: Ngồi trên ghế văn phòng ngả lưng, thẳng lưng, hai tay đặt trên đầu gối

- Bước 2: Kéo vai xuống một cách nhẹ nhàng và đẩy ngực về phía trước, cố gắng làm căng đôi vai. Vừa hít vào vừa thực hiện

- Bước 3: Thở ra, khom lưng lại và đẩy vai về phía trước, đầu cúi xuống về phía ngực

- Thực hiện động tác 8 lần, tuy nhiên hãy dừng lại khi bất kì động tác nào khiến bạn trở nên đau đớn

Bài tập số 3

* Động tác này có tác động đến hệ tiêu hóa và phần lưng, cột sống nên cũng giúp giảm đau lưng và cơ tốt

* Tiến hành:

- Bước 1: Ngồi trên ghế văn phòng ngả lưng, lưng thẳng, hai chân đặt trên sàn nhà

- Bước 2: HÍt vào, giữ lưng thẳng

- Bước 3: Thở ra, xoay người về phía sau của ghế, giữ phần cột sống thẳng. Tay đặt trên ghế và vai giữ nguyên 

- Bước 4: Giữ ở tư thế này 30s, hít thở sâu 5 lần sau đó làm tương tự với bên còn lại

- Thực hiện động tác 3 lần, tuy nhiên hãy dừng lại khi bất kì động tác nào khiến bạn trở nên đau đớn

Bài tập số 4

* Động tác nghiêng mình có tác dụng cải thiện lưu thông tuần hoàn máu, kéo dài cơ liên sườn và cơ ngực

* Tiến hành:

- Bước 1: Ngồi trên ghế văn phòng ngả lưng, lưng thẳng, hai chân đặt trên mặt sàn

- Bước 2: Một tay đặt trên ghế, vai để ở trạng thái thư giãn thoải mái

- Bước 3: Tay còn lại hướng lên trời và nghiêng mình về một bên, giữ lưng thằng

- Bước 4: Đổi bên

- Thực hiện động tác 10 lần mỗi bên, tuy nhiên hãy dừng lại khi bất kì động tác nào khiến bạn trở nên đau đớn

Bài tập số 5

* Động tác này có tác dụng làm thư giãn bàn chân, cơ hông và kéo căng phần lưng, nhờ đó giảm hẳn nguy cơ đau mỏi lưng

* Tiến hành:

- Bước 1: Ngồi trên ghế văn phòng ngả lưng, thẳng lưng. Một chân đặt trên mặt sàn, chân còn lại đặt lên trên sao cho phần mắt cá chân gối lên đầu gối

- Bước 2: Ưỡn người về phía trước để căng giãn cơ thể sao cho bụng chạm xuống thấp đến phần hông. Lưng vẫn thẳng

- Bước 3: Giữ tư thế 30s, hít thở sâu 5 lần rồi làm ngược lại

- Thực hiện động tác 2-3 lần mỗi bên, tuy nhiên hãy dừng lại khi bất kì động tác nào khiến bạn trở nên đau đớn

Mẫu ghế văn phòng cao cấp:

Ghế Văn Phòng Cao Cấp Ergonomic Office Chair Stark S27H-AL
Ghế Văn Phòng Cao Cấp Ergonomic Office Chair Stark S27H-ALF (Footrest)
Ghế Văn Phòng Cao Cấp Ergonomic Office Chair Velar X04H-NL (Grey)
Ghế Văn Phòng Cao Cấp Ergonomic Office Chair Velar X04H-AL (Grey)
Ghế Văn Phòng Cao Cấp Ergonomic Office Chair Velar X04H-NL (Black)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận