5 cách sắp xếp nội thất văn phòng giúp tối ưu hóa không gian

Ni thất văn phòng được sắp xếp thông minh là một yêu cầu thiết yếu giúp công ty tối ưu hóa không gian, tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, năng động cũng như tiết kiệm được chi phí thuê văn phòng, điện, nước…. D’ERGO đã tổng hợp một số giải pháp để tối ưu hóa không gian phòng làm việc hiệu quả trong bài viết dưới đây.

 

1. Tránh sử dụng nội thất văn phòng nặng nề

Một không gian làm việc được thiết kế thông minh tạo ra môi trường thoải mái sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm việc.
 

Trước đây, bàn ghế hay kệ tủ lớn là những nội được sử dụng rất thường xuyên để đựng được hết các loại tài liệu. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, những nội thất như vậy không thật sự cần thiết nữa. Những chiếc bàn lớn bằng gỗ theo phong cách cổ điển có thể khá thời thượng nhưng lại đem lại khá nhiều rắc rối. Vì thế, khi sắp xếp nội thất văn phòng, những chiếc bàn truyền thống nặng nề như vậy nên được thay thế bằng những nội thất tối giản, gọn nhẹ và sáng sủa.

 

Bàn và kệ lớn dường như không còn được ưu tiên trong thời đại mà mọi thứ cần phải nhanh gọn, linh hoạt và chính xác.

 

2. Sắp xếp nội thất văn phòng với không gian đa chức năng

Hầu hết các văn phòng trên khắp các quốc gia trên thế giới đều gặp phải tình trạng: thiếu phòng họp, thiếu nơi lưu trữ hồ sơ dẫn đến khu vực làm việc bị thu nhỏ diện tích. Giải pháp hiệu quả để tối ưu hóa không gian làm việc đó là tiết kiệm diện tích và công năng sẽ giúp cho các khu vực làm việc trở nên đa dạng hơn. 

 

Tận dụng mọi không gian của văn phòng từ hành lang, cầu thang hay ban công là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

 

Ví dụ như: phòng họp đôi khi sẽ được sử dụng như phòng họp và phòng tiếp khách. Đây không chỉ là giải pháp hiệu quả cho những văn phòng bị hạn chế về diện tích mà cả rất nhiều công ty lớn có diện tích rộng nhưng đông nhân viên. Cách này cũng giúp doanh nghiệp tối ưu được không gian việc và tiết kiệm chi phí. 


3. Tối ưu về chi phí cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc.


 Bài toán tối ưu chi phí nội thất văn phòng đòi hỏi đơn vị tư vấn thiết kế và thi công tính toán chặt chẽ, đưa ra giải pháp sử dụng cho doanh nghiệp sao cho hiệu quả nhất. Từ việc nghiên cứu tái sử dụng các thiết bị cũ, lựa chọn vật liệu thi công cho tới việc chuẩn bị thời gian thi công hợp lý giúp tiết kiệm chi phí đầu tư và giảm thiểu những rủi ro hay phát sinh không mong muốn. Việc lựa chọn nguồn cung cấp nội thất văn phòng giá rẻ cũng giúp công ty tiết kiệm chi phí mà vẫn có không gian linh hoạt với nội thất văn phòng đẹp.

 

4. Sử dụng bàn ghế linh hoạt
 

Bàn ghế được thiết kế linh hoạt vô cùng hữu ích, là một trong những nội thất văn phòng hiện đại và hữu ích

Năng suất làm việc sẽ tăng khi bàn ghế làm việc được thiết kế giúp cho việc đứng và ngồi diễn ra một cách dễ dàng. Bàn ghế thiết kế linh hoạt kích thích việc đứng lên giúp cải thiện sức khỏe. Nó còn hữu ích trong các cuộc họp, khi mà việc đứng xung quanh một chiếc màn hình máy tính và cùng làm việc sẽ dễ dàng hơn là việc di chuyển ghế ngồi khi phải cùng nhau giải quyết vấn đề chung nào đó.


5. Chọn nội thất văn phòng đẹp, sáng tạo và độc lạ

Không gian làm việc với nội thất được thiết kế sáng tạo giúp tăng khả năng tư duy.

 

Văn phòng đầy sự sáng tạo sẽ tạo ấn tượng mạnh với đối tác, khách hàng và kích thích nhân viên trong việc lên ý tưởng. Công ty có thể tạo ra nhiều kiểu thiết kế khác lạ. Ví dụ như có nơi được trang trí trẻ trung với các bức vẽ hiện đại, màu sắc tươi tắn; hay lịch sự nhã nhặn với bàn ghế có thiết kế độc đáo và năng động. Các công ty có thể lựa chọn ngăn tường bằng lớp kính mỏng, bình phong gỗ, những bức tường “xanh” nhẹ nhàng, mát mẻ để tạo sự mới mẻ cho không gian.
Việc sắp xếp nội thất văn phòng giúp tối ưu hóa không gian tạo ra môi trường làm việc tuyệt vời và cảm giác dễ chịu cho việc tư duy. Một môi trường tiện lợi, gần gũi, thân thiện như ở nhà mà vẫn đủ nghiêm túc để làm việc hiệu quả, đó là điều mà những người trẻ năng động mong muốn để có thể phát triển bản thân, cống hiến và đem lại nhiều giá trị cho nơi làm việc của chính mình.


Trên đây là 5 cách sắp xếp nội thất văn phòng giúp tối ưu hoá không gian. Bạn có thể lựa chọn nội thất văn phòng D'ERGO để tân trang lại môi trường làm việc của mình với các sản phẩm nội thất thông minh và đa dạng công năng. Liên hệ với D'ERGO để được hỗ trợ tư vấn về sản phẩm tận tình nhất:
 
Hotline: 08.9999.1600 - 08.9999.1800
Địa chỉ:
19A Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
180 Trường Sa, Phường 1, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh