"lang":"vi"

Khám phá 5 ưu điểm vượt trội của bàn nâng hạ độ cao cho sức khỏe văn phòng

  • 08/07/2021

Mặc dù mới chỉ được ra mắt trong vài năm gần đây, nhưng bàn nâng hạ độ cao đã trở nên rất phổ biến tại các văn phòng làm việc và các hộ gia đình. Những ưu điểm bàn nâng hạ độ cao dưới đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn tại sao loại sản phẩm này lại được ưa chuộng đến vậy. Cùng D'ERGO tìm hiểu ngay nhé!

 

Khám phá ưu điểm bàn nâng hạ độ cao

 

Bàn làm việc di động giúp mọi người trở nên linh hoạt hơn 

 

Thay vì chỉ tương tác với nhau thông qua điện thoại, chat… thì việc sử dụng các loại bàn đứng di động cho phép người sử dụng dễ dàng di chuyển, trao đổi và làm việc trực tiếp với các đồng nghiệp của mình. 

 

ưu điểm bàn nâng hạ độ cao

 

Bàn nâng hạ độ cao giúp hỗ trợ lưu thông mạch máu

 

Trong quá trình làm việc đứng, máu sẽ dễ dàng luân chuyển từ đầu đến chân và ngược lại. Điều này giúp hạn chế việc tê cứng chân khi ngồi quá lâu; đồng thời, giúp máu được truyền lên não nhanh hơn, hiệu quả hơn. Qua đó, khả năng làm việc của mọi người cũng cho thấy hiệu quả cao hơn so với việc chỉ ngồi cố định một chỗ.

 

Cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe - Ưu điểm bàn nâng hạ độ cao

 

Dựa trên các nghiên cứu khoa học cho thấy, làm việc đứng sẽ hạn chế mắc các bệnh: tim mạch, béo phì, giãn tĩnh mạch, đau mỏi vai gáy, thoái hoá đốt sống cổ… Bởi lẽ, khi mỗi người dành thời gian quá lâu để ngồi làm việc, xương sống phải chịu áp lực rất lớn để nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Đồng thời, việc ít di chuyển, hoạt động sẽ làm cho cơ thể tiêu tốn ít năng lượng hơn. Điều này sẽ khiến cho các cơ quan, bộ phận trong cơ thể ít vận động, gây ra nhiều bệnh: tim mạch, xương khớp. 

 

Xem thêm: 4 phụ kiện không thể thiếu khi mua bàn học thông minh cho bé

 

Lưu ý khi sử dụng bàn điều chỉnh độ cao

 

Để sử dụng bàn tăng chỉnh chiều cao đạt hiệu quả tốt nhất, người sử dụng cần lưu ý một số vấn đề sau: 

 

Linh hoạt thay đổi tư thế

 

Việc linh hoạt thay đổi từ ngồi sang đứng sẽ giúp cho cơ thể được vận động, khí huyết được lưu thông. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng thời gian đứng hoặc ngồi quá lâu, bởi sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến các bộ phận trên cơ thể. 

Ngoài ra, việc thay đổi liên tục giữa trạng thái đứng và trạng thái ngồi sẽ giúp tâm trạng sẽ trở nên phấn chấn hơn. Giúp hiệu quả công việc tăng cao hơn. 

 

uu diem ban nang ha do cao

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm bàn điều chỉnh độ cao tự động, cài đặt chế độ nâng/ hạ theo thời gian được thiết lập sẵn. Việc này giúp cho người dùng tiết kiệm được thời gian, chủ động trong việc điều chỉnh tư thế.

 

Sắp xếp không gian đặt bàn

 

Cấu tạo bàn điều chỉnh độ cao cũng không khác quá nhiều so với mẫu bàn làm việc truyền thống. Chính vì vậy, diện tích để sắp xếp bàn vào trong văn phòng làm việc không phải là quá khó khăn. 

 

ban lam viec dieu chinh duoc do cao

 

Tuy nhiên, để có thể điều chỉnh độ cao linh hoạt theo nhu cầu thì các khu vực làm việc xung quanh nên được thông thoáng, không có chướng ngại vật. Bên cạnh đó, các mẫu bàn làm việc di động cũng có thể di chuyển đến các vị trí khác nhau. Bởi vậy, phòng làm việc nên bài trí lối đi rộng rãi, để nhân viên có thể dễ dàng di chuyển bàn làm việc linh hoạt. 

 

Tham khảo sản phẩm bàn điều chỉnh độ cao tại D'Ergo: Bàn Flexispot 2 Stages

 

Lựa chọn chiều cao thích hợp

 

Đối với công việc văn phòng hiện đại, máy tính là một trong những thiết bị không thể thiếu. Việc điều chỉnh độ cao của bàn như thế nào để đặt máy tính phù hợp với tầm mắt cũng là điều mà người sử dụng cần quan tâm để tránh ảnh hưởng đến thị giác. 

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, máy tính nên đặt cách mắt 50cm và màn hình thấp hơn tầm mắt một chút. Ngoài ra, khuỷu tay nên đặt vuông góc với mặt bàn sẽ giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái và đảm bảo sức khỏe nhất.

Với những thông tin trên, phần nào đã giải đáp được thắc mắc của mọi người về ưu điểm bàn nâng hạ độ cao trên thị trường hiện nay. Những ưu điểm vượt trội này, chắc chắn rằng trong tương lai bàn di động có thể sẽ thay thế hoàn toàn được mẫu bàn làm việc truyền thống. 

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay