"lang":"vi"

Những sai lầm của cha mẹ khi lựa chọn kích thước bàn ghế học sinh tiểu học

  • 15/09/2020

Lựa chọn kích thước bàn ghế học sinh tiểu học cố định hay chọn bàn liền ghế để tiết kiệm diện tích,... Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng trẻ mắc các bệnh như cận thị, lệch vẹo xương cột sống. Cùng D’ERGO tìm hiểu ngay những sai lầm của cha mẹ khi lựa chọn kích thước bàn ghế học sinh tiểu học cho con.

1. Lựa chọn kích thước bàn ghế học sinh tiểu học cố định

Bàn học sinh truyền thống được đóng cố định

Đây là sai lầm khá phổ biến của rất nhiều phụ huynh. Việc lựa chọn các sản phẩm bàn ghế có kích thước cố định vô hình chung sẽ khiến trẻ phải ngồi theo tư thế không thoải mái để phù hợp với bàn.

Trẻ nhỏ là lứa tuổi có sự thay đổi chiều cao rõ rệt hàng tháng, hàng năm. Có thể thời điểm bạn mua bàn, kích thước đó sẽ phù hợp với trẻ. Nhưng sang năm sau, trẻ lớn lên, nó sẽ không còn phù hợp nữa. Nếu như miễn cưỡng ngồi học, sẽ tạo thành những thói quen xấu cho trẻ như:

- Gập bụng, cúi gằm mặt để học bài > Cận thị

- Độ cao của ghế không phù hợp > Chân co lên cao > Cong lưng

- Chân tay luôn trong tình trạng mỏi do không có điểm tì 

Kích thước bàn ghế học sinh tiểu học được điều chỉnh linh hoạt phù hợp với độ tuổi của trẻ

Thế nhưng, việc thay đổi bàn ghế cho trẻ hàng năm là việc rất lãng phí và gây ra khó khăn về tài chính của mỗi gia đình. Nếu như trước kia, bàn ghế là sản phẩm mang tính cố định về kích thước thì với sự phát triển của khoa học ngày nay đã xuất hiện nhiều mẫu bàn học thông minh có thể thay đổi chiều cao linh hoạt có thể sử dụng từ khi trẻ 3 tuổi đến khi trưởng thành.

- Điều chỉnh linh hoạt độ cao của mặt bàn

- Điều chỉnh linh hoạt độ cao của ghế

- Điều chỉnh linh hoạt độ nghiêng mặt bàn

Tại Việt Nam, phụ huynh có thể lựa chọn mẫu bàn học thông minh chính hãng tại D’ERGO. Tuy giá bán trung bình của 1 bộ bàn thông minh này có phần chênh lệch với bàn ghế truyền thống nhưng xét theo bài toán kinh tế lâu dài và tính về tiện ích của sản phẩm thì vẫn rẻ hơn rất nhiều.

XEM NGAY: Ergonomic - Tiêu chuẩn bàn học sinh cấp 1 hiện đại nhất

2. Sai lầm khi mua bàn học sinh liền ghế

Kích thước bàn ghế học sinh tiểu học gấp gọn không thể thay đổi được

Với đại đa số các gia đình tại Việt Nam đều sinh sống tại chung cư nhỏ hẹp, thế nên việc lựa chọn sản phẩm bàn liền ghế (bàn gấp gọn) luôn được ưu tiên đặt lên hàng đầu.

Đúng là bàn ghế gấp gọn giúp tiết kiệm tối đa diện tích cũng như giúp phụ huynh giảm thiểu tối đa chi phí (bàn gấp gọn có mức giá khá thấp). Tuy nhiên, thực tế cho thấy, dù là bàn đơn hay loại to dành cho 2 người (thường dùng trong lớp học) đều có kích thước và cự ly giữa bàn và ghế cố định, không thể thay đổi được. 

Nếu phù hợp với trẻ tiểu học thì chắc chắn sẽ không phù hợp với trẻ bậc trung học. Bởi sự chênh lệch lớn về kích thước cơ thể.

Tham khảo: Bàn học sinh

3. Mặt bàn thẳng song song với mặt đất

Tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến trẻ cận thị, gù lưng ở bàn thẳng song song với mặt đất

Một điểm rất quan trọng nhưng rất nhiều phụ huynh bỏ qua vì không được cảnh báo đó là lựa chọn mua bàn với mặt bàn song song với mặt đất thay vì bàn có độ nghiêng cần thiết.

Khi trẻ sử dụng bàn có bàn phẳng, đầu trẻ có xu hướng phải cúi thấp hơn để có góc nhìn tốt khi đọc sách, vở trên bàn. Tư thế này không tốt cho cổ, vai gáy của trẻ, đặc biệt nếu thực hiện trong thời gian dài sẽ gây ra hiện tượng gù lưng.

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay