"lang":"vi"

Top 7+ ghế ngồi văn phòng chống đau lưng được ưa chuộng hiện nay

  • 21/04/2021

 

Các loại ghế ngồi văn phòng chống đau lưng đang được rất nhiều người tìm kiếm và ưa chuộng sử dụng. Trên thị trường, các loại ghế này còn được biết đến các tên như: ghế Ergonomic, ghế công thái học,... Các sản phẩm ghế ngồi này đều chống đau lưng và  giúp hạn chế các tình trạng gây đau thắt lưng.

 

Vậy lợi ích khi dùng các loại ghế văn phòng tốt cho lưng là gì? Những loại ghế nào đang được ưa chuộng hiện nay? Cùng đọc bài viết để có thể tìm hiểu rõ hơn về các thông tin ngay nhé! 

 

Nguyên nhân gây ra các bệnh đau lưng của dân văn phòng 

 

Lựa chọn các ghế ngồi không đau lưng giúp hạn chế các nguyên nhân gây nên các bệnh đau lưng

Lựa chọn các ghế ngồi không đau lưng giúp hạn chế các nguyên nhân gây nên các bệnh đau lưng

 

Đối với những người làm nhân viên văn phòng hoặc những nghề nghiệp có tính chất công việc ngồi nhiều trong nhiều giờ. Khi dành quá nhiều thời gian ngồi làm việc đã được các nhà khoa học chứng minh rằng sẽ có nguy cơ mắc phải các bệnh về lưng nghiêm trọng. 

 

Cụ thể hơn, việc ngồi trên ghế làm việc văn phòng không đúng tư thế có thể dẫn đến sự phát triển của các bệnh rối loạn cơ xương khớp, ảnh hưởng đến gân, dây chằng và dây thần kinh. Điều này gây áp lực lên cột sống và xương sống, dẫn đến đau lưng. 

 

Đồng thời, khi ngồi quá lâu và sai tư thế cũng có thể hạn chế lượng máu lưu thông, dẫn đến huyết khối tĩnh mạch sâu và các biến chứng như thoái hóa đốt sống cổ. Một chiếc ghế làm việc văn phòng công thái học sẽ phù hợp với hình dáng cơ thể của bạn, hỗ trợ tư thế thích hợp, giữ cho các khớp và mô của bạn ở vị trí cân bằng là rất cần thiết. Đồng thời, tinh thần và năng suất làm việc của bạn cũng sẽ được nâng cao.

 

Lợi ích khi sử dụng ghế ngồi văn phòng chống đau lưng 

 

Bạn nên đầu tư cho mình một chiếc ghế ngồi văn phòng chống đau lưng để hạn chế được các nguyên nhân gặp các bệnh về lưng và phần cột sống. Ngoài ra, một số lợi ích mà những chiếc ghế ngồi chống đau lưng không thể bỏ qua như: 

 

Ghế ngồi văn phòng chống đau lưng giúp duy trì tư thế ngồi chính xác

 

Khác với các loại ghế văn phòng thông thường, các loại ghế ngồi văn phòng chống đau lưng được thiết kế với kiểu dáng vừa vặn với lưng để điều chỉnh và duy trì các tư thế ngồi chính xác

 

Phần tựa lưng thông minh có các chức năng nâng hạ giúp phần lưng được nâng đỡ chính xác theo đường cong sinh lý của cơ thể. Do đó, luôn duy trì tư thế ngồi thẳng lưng trong nhiều giờ liền. Điều này khiến phần lưng giảm bớt được các áp lực xuống phần xương sống, từ đó cột sống sẽ không bị ảnh hưởng loại bỏ được các nguyên nhân gây ra đau mỏi lưng. 

 

Bên cạnh đó, các ghế ngồi văn phòng chống đau lưng còn được trang bị các chức năng ngả lưng ghế và tùy chỉnh các chức năng tùy chỉnh độ cao. Điều này sẽ giúp vừa giảm đau lưng, vừa giúp mang đến tư thế ngồi phù hợp nhất đến cho người dùng. 

 

>>> Xem thêm: Bàn nâng hạ

 

Ghế ngồi chống đau lưng mang đến sự thoải mái cho người ngồi 

 

Lựa chọn một chiếc ghế ngồi văn phòng chống đau lưng cần mang đến sự thoải mái tối đa đến cho người dùng. Các thiết kế của ghế văn phòng sẽ mang đến một mặt lưng ghế ôm sát theo đường cong cơ thể. Phần giá để tay có thể tăng giảm độ cao để phù hợp với kích thước cơ thể. 

 

Sử dụng quét MRI, các nhà nghiên cứu Canada kết luận rằng vị trí ngồi lý tưởng để giảm áp lực cột sống và mài mòn đĩa đệm là trên ghế làm việc văn phòng có tựa lưng ngả 135 độ, với hai bàn chân đặt trên sàn. Và dựa theo các nghiên cứu này, các loại ghế chống đau lưng còn có chức năng ngả lưng theo chỉ số thích hợp để người ngồi cảm thấy dễ chịu nhất.

 

Phòng tránh các tổn thương của lưng và cột sống 

 

Các ghế ngồi không chỉ duy trì tư thế ngồi chính xác hay mang đến những tư thế ngồi thoải mái nhất. Khi trang bị ghế ngồi chống đau lưng sẽ hạn chế giúp giảm thiểu khả năng tổn thương đến cơ thể vào phần lưng, vai và cổ vai gáy. 

 

>>> Xem thêm: Ghế chống gù

 

Gia tăng hiệu suất làm việc 

 

Sở dĩ các ghế ngồi văn phòng chống đau lưng - Ergonomic có thể mang đến lợi ích gia tăng hiệu suất làm việc vì giúp giải quyết các vấn đề của lưng và cột sống. Mang đến được sự thoải mái khi ngồi chiều cao bàn làm việc

 

Khi tâm trạng thoải mái, bạn sẽ cảm thấy yêu thích các công việc, giảm căng thẳng, chống mệt mỏi và không còn cảm thấy đau nhức khi ngồi quá lâu. Từ đó, có thể nâng cao được hiệu suất công việc được tốt nhất. 

 

Kinh nghiệm lựa chọn một chiếc ghế ngồi văn phòng chống đau lưng chuẩn 

 

Trên thị trường, hiện nay có rất nhiều sản phẩm ghế ngồi văn phòng chống đau lưng. Thế nhưng, các ghế ngồi chống đau lưng chuẩn sẽ là những sản phẩm ghế công thái học (hay tiếng anh gọi là Ergonomic). 

 

Để lựa chọn các ghế ngồi phù hợp cần phải xem xét về các yếu tố sau: 

 

Kiểu dáng phần lưng ghế chuẩn để chống đau lưng 

 

Thông thường, các ghế ngồi trong văn phòng sẽ được thiết kế với ghế xoay linh hoạt, kết hợp với phần lưng ghế có phần hơi ngả để đỡ lưng người ngồi khi tựa. Đối với các loại ghế ngồi văn phòng chống đau lưng, khi lựa chọn ghế cũng cần lưu ý đến phần thiết kế lưng ghế. 

 

Hiện nay, các ghế ngồi văn phòng chống đau lưng sẽ có những kiểu dáng lưng ghế như sau: 

  • Ghế xoay lưng cao: Đây là thiết kế với phần lưng ghế có thể đỡ toàn bộ lưng người dùng, với đệm đỡ hõm lưng điều chỉnh phù hợp cơ thể. Để người dùng ngồi ghế thoải mái nhất, các ghế lưng cao còn thiết kế kết hợp với phần đệm cổ và chức năng chỉnh độ ngả lưng ghế, độ cao thấp của tay ghế hoặc có gác chân cho người dùng có thể tùy chỉnh. 

  • Ghế xoay có phần lưng vừa: Đây là loại ghế được thiết kế với mặt lưng không quá cổ người dùng. Với thiết kế này, lưng ghế sẽ đỡ được một phần lưng để điều chỉnh người ngồi dáng thẳng, tránh tình trạng mỏi lưng. 

 
>>> Xem thêm: Cách hạ ghế xoay

 

Ghế văn phòng chống đau lưng có phần lưng ghế thiết kế theo nhu cầu của người sử dụng

 Ghế văn phòng chống đau lưng có phần lưng ghế thiết kế theo nhu cầu của người sử dụng 

 

Lựa chọn chất liệu ghế ngồi văn phòng đau lưng phù hợp 

 

Lựa chọn các chất liệu ghế ngồi văn phòng phù hợp sẽ quyết định đến sự thoải mái của người ngồi. Đối với các ghế công thái học -  Ergonomic phần chất liệu sẽ được làm từ các chất liệu hoàn thiện cao cấp, đạt tiêu chuẩn kiểm định khắt khe của Châu Âu - ANSI/BIFMA X5.1. 

 

Cụ thể hơn, tại phần tựa lưng sẽ được làm bằng vật liệu Mesh cao cấp mang đến sự thoáng khí, chống nóng ẩm, tạo cảm giác êm ái thoải mái. Phần chân đế bằng nhôm đúc nguyên khối mang đến độ bền và bóng đẹp vĩnh viễn. Ngoài ra, có một số loại ghế công thái học còn có đệm mút nguyên khối bọc vải Fuchi cao cấp mang đến những cảm giác tựa đầu êm ái nhất. 

 

Chọn ghế ngồi văn phòng chống đau lưng lưng cao hay thấp? 

 

Khi lựa chọn các loại ghế văn phòng mang đến sự thoải mái nhất, bạn nên lựa chọn các loại ghế ghế làm việc có thể ngả 135 độ. Đây là con số được chỉ ra từ nghiên cứu nhà nghiên cứu Canada khi sử dụng MRI quét với các nhiều người khác nhau. Theo D’ERGO, bạn nên chọn một chiếc ghế làm việc công thái học có phần lưng cao nếu bạn mắc các bệnh liên quan đến lưng và cổ vai gáy.

 

Chú ý đến phần cạnh của ghế 

 

Nhiều người khi lựa chọn các ghế ngồi văn phòng với mong muốn có một chiếc ghế ngồi thoải mái lại bỏ qua phần cạnh ghế. Đối với nhiều người bị đau lưng, cơn đau không chỉ nằm ở vùng lưng mà có thể lan xuống đùi và thậm chí cả cẳng chân. 

 

Nhất là những người bị đau thần kinh tọa - một triệu chứng do dây thần kinh cột sống bị chèn ép. Biểu hiện của bệnh này là những cơn đau chạy dọc đường đi của toàn bộ dây thần kinh tọa, từ lưng dưới xuống đùi và cả chân. 

 

Để hạn chế áp lực của các cơn đau từ lưng dưới xuống đùi và chân. Một chiếc ghế làm việc văn phòng có dáng thác nước hoặc có thể điều chỉnh linh hoạt rất hữu ích trong việc giảm áp lực và thúc đẩy lưu thông máu ở vùng đó khi ngồi. 

 

Nên chú ý đến phần cạnh ghế để mang đến tư thế ngồi thoải mái nhất

Nên chú ý đến phần cạnh ghế để mang đến tư thế ngồi thoải mái nhất

 

Mua ghế ngồi văn phòng chống đau lưng tại các địa chỉ uy tín 

 

Tùy thuộc vào các tình trạng, mong muốn của từng người dùng mà khi lựa chọn ghế ngồi văn phòng chống đau lưng bạn nên đến các cơ sở uy tín để nhận được tư vấn chính xác nhất. Vì để thiết kế và cung cấp những sản phẩm ghế công thái học giúp hỗ trợ, cải thiện sức khỏe không phải cửa hàng nào cũng có thể làm được. 

 

Khi đến với D'ERGO, bạn không chỉ được cung cấp các sản phẩm ghế đạt tiêu chuẩn Châu Âu – ANSI/BIFMA X5.1. Bên cạnh đó, D’Ergo đang cung cấp nhiều mẫu mã ghế công thái học khác nhau như: ball chair (ghế bóng), bubble chair (ghế bong bóng), pastil chair (ghế quả trứng), ghế lưới Ergonomic, ghế lưới văn phòng,... Tùy vào các nhu cầu mà bạn sẽ được các nhân viên có kinh nghiệm tư vấn lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhất.  

 

Những mẫu ghế ngồi văn phòng chống đau lưng được ưa chuộng D'ERGO 

 

Một số các dòng sản phẩm ghế ngồi văn phòng chống đau lưng được ưa chuộng mà khách hàng lựa chọn tại D'ERGO mà bạn có thể tham khảo như: 

 

  • Ghế công thái học D'ERGO Stark S27H-AL

 

Mẫu ghế công thái học D'ERGO Stark S27H-AL

Mẫu ghế công thái học D'ERGO Stark S27H-AL

 

  • Ghế công thái học Crown Q05GH-AL

 

Mẫu ghế công thái học Crown Q05GH-AL có 2 màu đẹp mắt

Mẫu ghế công thái học Crown Q05GH-AL có 2 màu đẹp mắt 

 

Mẫu ghế văn phòng cao cấp Ergonomic office chair Elegant T21 màu xám đen

Mẫu ghế văn phòng cao cấp Ergonomic office chair Elegant T21 màu xám đen 

 

  • Ghế Ergonomic office chair Velar X04H-AL (Grey)

 

Mẫu ghế Ergonomic office chair Velar X04H-AL

Mẫu ghế Ergonomic office chair Velar X04H-AL 

 

  • Ghế văn phòng cao cấp Ergonomic office chair Stark S27H-ALF (Footrest)

 

Mẫu ghế văn phòng cao cấp Ergonomic office chair Stark S27H-ALF (Footrest)

Mẫu ghế văn phòng cao cấp Ergonomic office chair Stark S27H-ALF (Footrest)

 

  • Ghế Công Thái Học Ergonomic GTChair Vida M (Black)

 

Mẫu ghế Công Thái Học Ergonomic GTChair Vida M

Mẫu ghế Công Thái Học Ergonomic GTChair Vida M

 

Trên đây là những thông tin và các mẫu ghế ngồi văn phòng chống đau lưng được ưa chuộng mà D'ERGO mang đến cho bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn sẽ lựa chọn cho mình những chiếc ghế văn phòng phù hợp nhất.  Liên hệ D'Ergo để được tư vấn, mua hàng online (miễn phí giao hàng toàn quốc) hoặc quý khách hàng có thể trải nghiệm và mua sắm trực tiếp tại các cơ sở sau: 

 

🌐 D'ERGO HỒ CHÍ MINH CITY:

  • Showroom 1: 180 Trường Sa, P.1, Quận Bình Thạnh. Hotline: 08.9999.1600 
  • Showroom 2: 61 Đường Số 3, Cityland Park Hills, P.10, Q. Gò Vấp. Hotline: 090.389.1600
  • Showroom 3: 19 Đào Trinh Nhất (đối diện Flora Novia Block A) , P. Linh Tây, TP Thủ Đức. Hotline: 090.828.1600 

🌐 D'ERGO HÀ NỘI: 

  • Tòa nhà D'Ergo - 19A Trần Duy Hưng, P. Trung Hòa, Quận Cầu Giấy. 
  • Hotline: 08.9999.1800 

🌐 D'ERGO VINH, NGHỆ AN:

  • 86 Đặng Thái Thân, P. Cửa Nam, TP. Vinh. 
  • Hotline: 08.9999.1800

🌐 D'ERGO Tp. THANH HOÁ:

  • 20 Ỷ Lan 3 (Dương Đình Nghệ kéo dài), P. Đông Thọ, Tp. Thanh Hoá. 
  • Hotline: 0978.226.228
HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay