"lang":"vi"

LỰA CHỌN BÀN HỌC CHO BÉ MỘT CÁCH THÔNG MINH - GIẢI PHÁP CHỐNG GÙ CHỐNG CẬN HIỆU QUẢ

  • 31/01/2024

Hiện nay Việt Nam thống kê có khoảng 4% dân số bị gù lưng, cong vẹo cột sống; trong đó có khoảng 3 triệu trẻ em mắc bệnh tật khúc xạ chủ yếu là cận thị. Việc chọn bàn học cho bé không đúng kích thước, ngồi sai tư thế là một trong những nguyên nhân chính gây nên những biến tật trên.
Nếu không được khắc phục kịp thời, tình trạng gù lưng lẫn cận thị sẽ ngày càng nghiêm trọng và để lại hậu quả xấu cho bé. Để hiểu rõ hơn về những nguyên nhân, cũng như cách khắc phục tình trạng này, ba mẹ hãy cùng DERGO tìm hiểu qua bài viết lựa chọn bàn học cho bé dưới đây nhé!

 

Những nguyên nhân chính khiến bé bị gù lưng và cận thị 

 

Nguyên nhân khiến bé bị gù lưng

 

Gù lưng xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau, ngay từ các bé sơ sinh đến các bé đang ở độ tuổi đi học. Trong bài viết này, DERGO sẽ tập trung đến độ tuổi các con đến trường để ba mẹ có cái nhìn tổng quan nhất và có biện pháp giúp con giảm thiểu nguy cơ bị gù lưng. 

 

Tư thế ngồi và bàn học của bé

Sai tư thế ngồi học, viết bài là nguyên nhân phổ biến nhất gây gù lưng cho các bé trong độ tuổi này. Bố mẹ ít khi lưu ý, nhắc nhở khi con trẻ có xu hướng ngồi học trong tư thế khom lưng, đầu cúi sát mặt bàn hoặc thậm chí nằm dài ra bàn. Điều này dẫn đến thói quen xấu của bé hình thành sau thời gian dài không được nhắc nhở.

Bàn học cho bé không đúng kích thước, mặt bàn quá cao hoặc quá thấp với vóc dáng của con cũng gây ra tình trạng chân tay tê mỏi, khí huyết kém lưu thông, suy giảm thị lực. Tình trạng này kéo dài thì dẫn đến mệt mỏi chán nản việc học. 

 

Mua bàn học cho be tiểu học

 

 

Hoạt động thường ngày và thói quen ngủ của bé 

Bên cạnh tư thế ngồi học và một số yếu tố phụ trợ khi con tham gia quá trình học tập, các bậc phụ huynh cũng ít khi tạo thói quen cho con tham gia các hoạt động cùng tập thể như: thể dục thể thao vào buổi sáng cuối tuần; hoạt động ngoài trời nhằm giúp trẻ tăng cường sức khỏe tổng thể cũng như xương khớp, hạn chế thói quen ngồi lì một chỗ xem tivi hoặc chơi điện tử của các con.

Mặt khác, tuy cột sống của trẻ ở độ tuổi đến trường đã cứng cáp hơn nhưng thực tế, các đốt xương vẫn dễ bị tác động bởi những tư thế xấu lặp đi lặp lại liên tục. Bên cạnh tư thế ngồi hay đi lại, tư thế ngủ của con cũng là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh gù lưng ở trẻ. Nằm co người và nghiêng một bên quá lâu rất dễ khiến đường cong sinh lý của cột sống thay đổi, đôi khi dẫn đến gù lưng.

 

Bàn học cho be TPHCM

 

 

Nguyên nhân khiến bé bị cận thị 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bé bị cận thị từ nguyên nhân chủ quan, đến nguyên nhân khách quan. Các nguyên nhân khách quan là do dị tật bẩm sinh, còn đối với các nguyên nhân chủ quan hoàn toàn có thể khắc phục được như: ăn uống không đảm bảo chất dinh dưỡng, thiếu ngủ, xem tivi, điện thoại quá gần,...

 

Mẫu bàn học cho be cấp 1

 

 

Ngoài ra, trong môi trường học đường thì việc cận thị khó tránh khỏi do các sai lầm như: tư thế không ngay ngắn khi học tập, xem sách báo ở nơi thiếu ánh sáng, ngồi học quá lâu mà không có thời gian nghỉ...

 

Xem thêm: Cha mẹ nên mua bàn ghế thông minh cho bé lớp 1 ở đâu tốt ?

 

Một số lưu ý cho cha mẹ và mẫu bàn học cho bé tại DERGO

 

Một số lưu ý cho cha mẹ giúp con ngăn ngừa gù lưng, cận thị

Cha mẹ nên phân bổ thời gian vui chơi và học tập cho các bé một cách hợp lý, hạn chế các khung giờ hoạt động về đêm.
Thường xuyên cho con tham gia các hoạt động ngoài trời để giúp con tăng cường thể lực và hạn chế dùng máy tính, điện thoại.

Bổ sung các loại thực phẩm giàu Canxi, Vitamin A, Omega-3, nên có lịch khám tổng quát lưng và mắt bé theo định kỳ.
Ngoài ra, việc điều chỉnh tư thế ngồi cho các bé là bước quan trọng và khó khăn nhất đối với phụ huynh. Hiểu được điều đó, trong bài viết này DERGO cũng giới thiệu với cha mẹ các sản phẩm bàn học thông minh chống gù chống cận có chức năng thay đổi kích thước tương xứng với vóc dáng của bé, phần nào hỗ trợ cha mẹ trong việc điều chỉnh tư thế ngồi học của con.

 

Tham khảo: Mẫu bàn học cho bé thông minh

 

 

Bàn ghế thông minh của DERGO - Sản phẩm bàn ghế thông minh mà các phụ huynh nên cân nhắc

Hiện nay trên thị trường giá Bàn học cho bé sẽ phụ thuộc chính vào chất liệu kiểu dáng cũng như kích thước. Do đó tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân mà bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình một sản phẩm thích hợp. 

Hiểu được tâm lý ba mẹ luôn đắn đo lựa chọn bàn học cho con để không ảnh hưởng xấu đến lưng và mắt bé, DERGO mang đến các sản phẩm bàn học thông minh với các mức giá ở nhiều phân khúc nhưng vẫn đảm bảo các chức năng chống gù, chống cận thị như :

Có trục quay nâng hạ độ cao tiện lợi điều chỉnh độ cao bàn từ 52 – 75cm. Phù hợp cho bé sử dụng từ 3 – 18 tuổi.
Điều chỉnh độ nghiêng từ 0° – 85° tuỳ từng loại bàn, với cơ chế “ piston thủy lực một chạm ” thông minh, giúp tạo góc nhìn tối ưu cho từng hoạt động Viết – Đọc – Vẽ của bé.

 

Mặt bàn được bọc cạnh an toàn cho bé, bền đẹp vĩnh viễn, tránh bong tróc cạnh dán, phủ Matte tản sáng, chống lóa, chống xước, chống bám bẩn.

 

Song song với bàn học là ghế đạt chuẩn công thái học có thể điều chỉnh được độ cao mặt ghế và sẽ có tựa lưng, có thể điều chỉnh thu hẹp mặt ngồi, tựa lưng sẽ ôm sát đường cong sinh lý của trẻ giúp hỗ trợ nâng đỡ cột sống. 
Cả bàn và ghế kết hợp sẽ cho bé có góc nhìn và khoảng cách chuẩn nhất. Từ đó tránh gây ra áp lực lên các hệ cơ xương và gây ảnh hưởng đến mắt.

 

 

Phân khúc dưới 3 triệu 

 

Bộ bàn ghế iSmart D8S Pro

 

 

Bộ bàn ghế iSmart D8-Max

 

 

Phân khúc dưới 5 triệu

 

Bộ bàn ghế thông minh iSmart P80

 

 

Phân khúc cao cấp

 

Bộ bàn ghế học thông minh D21

 

 

Bộ bàn ghế học thông mình Hanover D11 Pro

 

 

Hy vọng với bài viết trên đây của DERGO VIỆT NAM, các bậc phụ huynh sẽ biết được nguyên nhân dẫn đến cận thị, gù lưng của bé và lựa chọn cho con bộ bàn ghế thông minh phù hợp nhất.

Tại DERGO, chúng tôi cung cấp đa dạng mẫu bàn học và ghế thông minh cho bé với giá cả phải chăng, tiện lợi đem lại nhiều lợi ích.

> Xem thêm: 99+ mẫu ghế thông minh chống gù lưng cho bé tại DERGO

Nếu bố mẹ đang muốn tìm mua bàn học cho bé giúp bé có thể thoải mái nhất khi học, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 08.9999.1600 - 08.9999.1800 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

 

 
HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay