"lang":"vi"

3 điểm đáng lưu ý giúp phụ huynh lựa chọn bàn học cho bé

  • 24/04/2021

Ba mẹ luôn đắn đo lựa chọn bàn học cho bé sao cho phù hợp nhất với vóc dáng cơ thể của con, và giúp con có tư thế ngồi khoa học nhất. Sự xuất hiện của hàng loạt mẫu mã bàn học thông minh được đánh giá là bước phát triển tuyệt vời, giúp cha mẹ an tâm phần nào với những tính năng hiện đại hỗ trợ bé luôn có tư thế ngồi học khoa học nhất. 
Bàn học thông minh cho bé ngày càng được phụ huynh yêu thích và tin dùng. Cùng D’ERGO tìm hiểu thêm 3 điểm đáng lưu ý giúp phụ huynh lựa chọn bàn học cho bé trong bài viết này nhé!

Những yếu tố cần thiết nhất khi lựa chọn bàn học cho bé

Phần lớn, bàn học cho bé có nhiều bộ phận và tính năng của từng bộ phận tương tự như bàn làm việc của người lớn. Tuy nhiên, nó sẽ chỉ ở dạng thu nhỏ hoặc có màu sắc tươi sáng và vui nhộn. Dưới đây là gợi ý một số bộ phận bàn học cho bé và tính năng mà ba mẹ nên xem xét.

Giá sách 

Bộ phận giá sách giúp bổ sung thêm diện tích trên mặt bàn, thay vì chỉ cung cấp một không gian làm việc phẳng. Đây là một ý tưởng tuyệt vời nếu ba mẹ đang mong muốn tối ưu diện tích trong không gian nội thất cho bé. Ngoài ra các ngăn còn giúp phân chia sách vở, đồ dùng của bé theo từng chủ đề.

Bàn học thông minh chống gù chống cận iSmart X940


Công thái học ( Ergonomics ) 

Công thái học Ergonomic  - thiết kế sản phẩm sao cho phù hợp hoàn toàn với cơ thể con người, tạo ra sự thoải mái nhất khi sử dụng và không gây hại đến sức khỏe của bé. Đây được coi là bước tiến tuyệt vời hướng tới những sản phẩm bàn học đẹp hiện đại cho bé. Với những công dụng mà công thái học đem lại sẽ giúp các bé luôn có cảm giác thoải mái, hứng thú, đạt hiệu quả học tập cao.

Mẫu bàn học thông minh tại D’ERGO có thiết kế Công thái học


Ngăn bàn chứa dụng cụ học tập

Mặt bàn là nơi các bé tiếp xúc hoạt động nhiều nhất, nên cần một diện tích rộng rãi, không vướng víu. Một nguyên nhân nữa là nếu để quá nhiều dụng cụ trên mặt bàn sẽ làm các bé bị mất tập trung. Do đó một bàn học được đánh giá là bàn học đẹp và bàn học thông minh cho bé nên có ngăn bàn để chứa dụng cụ học tập một cách gọn gàng.

 

Bộ bàn học thông minh chống gù chống cận iSmart S1200-C02

 

Lớp bảo vệ góc bàn 

Các cạnh, các góc bàn nên có lớp nhựa bảo vệ hoặc được bo cong nhằm đề phòng trường hợp các bé hiếu động có thể va vào các góc. Ngoài ra khi mép bàn được thiết kế bo cong cũng hỗ trợ khi bé tựa tay vào thời gian lâu sẽ không gây đau mỏi tay.

Tham khảo: Mẫu bàn học cho bé D'Ergo

Nên mua bàn học cho bé với kích thước ra sao?

Theo bộ Y Tế khuyến cáo thì độ cao mặt bàn và ghế phải phụ thuộc vào chiều cao của trẻ, thường thì mặt ghế cách mặt bàn từ 15 - 18 cm tùy từng độ tuổi.

Diện tích mặt bàn nên có kích thước fullsize 1m2 để có đủ không gian cho con học tập, bé lớn lên vẫn có thể dùng được mà không thiếu không gian. Ngoài ra, với mặt bàn full size thì ba mẹ có thể ngồi học cùng con, kèm con học.

Ba mẹ nên mua một chiếc bàn học thông minh cho bé có kích thước phù hợp với vóc dáng của con, dựa theo khuyến cáo của bộ Y Tế để có lựa chọn khoa học nhất cho con. Tuy nhiên, theo thời gian con bạn sẽ lớn dần và phải thay thế bằng một chiếc bàn khác. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể cân nhắc sử dụng các loại bàn có tính năng điều chỉnh chiều cao tại D’ERGO


Nên lựa chọn chất liệu nào cho bàn học của con?

Hiện nay trên thị trường, bàn học cho bé được cấu tạo từ rất nhiều loại chất liệu khác nhau như: gỗ, nhựa, kim loại, vật liệu tổng hợp …

Khác với các sản phẩm mặt bàn được làm bằng nhựa thì mặt bàn học được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ MDF đạt chuẩn E1 sẽ không chứa các hóa chất độc hại. Bởi chất liệu này không phải trải qua quá trình xử lý hóa chất nên hầu hết bàn học đều đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Khung bàn phải làm bằng thép chắc chắc và có lớp sơn tĩnh điện bên ngoài, để hạn chế bong tróc , gỉ sét.
Ngoài ra, các sản phẩm được hoàn thiện từ gỗ tự nhiên còn mang lại các mẫu bàn học đẹp, thẩm mỹ, tạo nên vẻ sang trọng cho không gian nội thất của bé.

Bộ bàn ghế thông minh chống gù chống cận iSmart - S950 chất liệu gỗ tự nhiên


D’ERGO luôn tự hào là một trong những đơn vị tiên phong đưa sản phẩm bàn học thông minh đến thị trường Việt Nam, D’ERGO nổi tiếng với dòng sản phẩm đến từ 2 thương hiệu Hanover và iSmart. 

Mong rằng với 3 điểm cần lưu ý trong bài viết trên, D’ERGO đã phần nào giúp các bậc phụ huynh trong việc lựa chọn được bàn học cho bé. Hãy đến với D’ERGO để sở hữu những sản phẩm bàn học thông minh với mức giá phù hợp nhất!

 Mọi thắc mắc khách hàng có thể liên hệ qua Hotline 08.9999.1800 hoặc 08.9999.1600 của hệ thống D’ERGO để được tư vấn chi tiết và trải nghiệm về dòng sản phẩm.

>> Xem thêm: 68+ sản phẩm bàn học thông minh cho bé được các phụ huynh tin tưởng lựa chọn

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay