5 nguyên tắc quan trọng ba mẹ cần biết khi mua bàn học cho bé lớp 1

  • 27/05/2021

Việc “sắm” cho con một chiếc bàn tốt, phù hợp sẽ đem lại sự thoải mái, đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Tuy nhiên, làm sao để mua bàn học cho bé lớp 1 đạt chuẩn không phải ai cũng biết và hiểu rõ. Trong bài viết dưới đây hãy cùng D’ERGO tìm hiểu về 5 nguyên tắc quan trọng khi mua bàn học cho bé lớp 1, hãy cùng theo dõi nhé!

 

Chú ý về độ cao của bàn

 

Do lớp 1 thông thường là giai đoạn đầu cho việc học tập của bé. Nên việc tạo thói quen học tập và phát triển năng lực cá nhân cho bé trong giai đoạn này là vô cùng cần thiết. Vì vậy khi lựa chọn bàn học cho bé lớp 1 điều ba mẹ cần quan tâm chính là độ cao của bàn sao cho phù hợp với chiều cao, cân nặng của trẻ.

 

mua bàn học cho bé lớp 1

 

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, có chiều cao cơ thể khác nhau bé sẽ cần một mẫu bàn học có độ cao phù hợp. Đặc biệt đối với các em nhỏ lớp 1, việc mua được chiếc bàn cân đối, thiết kế bắt mắt cùng độ cao phù hợp sẽ đem lại sự thoải mái và thích thú trong việc học cho trẻ hơn. 

Theo đó, bàn học dành cho bé 6 tuổi sẽ có chiều cao phụ thuộc vào cơ thể của trẻ. Từ đó, có thể ngăn ngừa các căn bệnh học đường như: gù lưng, cong vẹo cột sống, cận thị,...

 

Quan tâm đến chất liệu cũng như độ an toàn của chúng

 

Trẻ nhỏ có sức đề kháng tương đối kém, dễ bị kích ứng đối với các đồ dùng vật dụng. Chính vì thế, vấn đề chất liệu của bàn học có thể nói là điều được nhiều bậc phụ huynh quan tâm nhất hiện nay. 

 

chất liệu bàn học cho bé lớp 1


Để giải quyết được vấn đề này nội thất D’ERGO khuyên bạn nên tránh việc lựa chọn mua bàn với những chất liệu như: sắt, kim loại, hay kính,... Bởi các chất liệu ấy có khả năng gây thương tích cho trẻ. Để đảm bảo an toàn cho con, ba mẹ nên ưu tiên sử dụng các mẫu bàn học có chất liệu bằng gỗ, hay nhựa cao cấp được thiết kế thông minh bo tròn phần cạnh giúp hạn chế được tối đa tác động xấu tới trẻ trong quá trình học.

 

Xem thêm: Tiêu chuẩn chiều cao lý tưởng của ghế học sinh theo độ tuổi của Bộ Y Tế

 

Chú ý về màu sắc của bàn học cho bé lớp 1

 

Đối với trẻ từ 6 tuổi, những chiếc bàn sở hữu màu sắc sặc sỡ, kết hợp cùng hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu, sinh động như: siêu nhân, công chúa, nhân vật hoạt hình,... sẽ là sản phẩm phù hợp với đa phần các bé lớp 1. Sử dụng các mẫu bàn học trẻ em lớp 1 đẹp cũng góp phần không nhỏ nhằm tăng sự thích thú cho trẻ khi ngồi vào bàn học, tránh không khí nặng nề nhàm chán.

 

bàn học thông minh cho bé tiểu học

 

Ưu tiên lựa chọn các mẫu bàn học có thiết kế thông minh

 

Không chỉ đáp ứng được những yếu tố về tính thẩm mỹ, một chiếc bàn học phù hợp cho trẻ em lớp 1 cần có kiểu dáng, chức năng, thiết kế đa dạng phù hợp với tính cách cũng như giới tính của trẻ. 

Một gợi ý dành cho bố mẹ là nên lựa chọn cho con những mẫu thiết kế bàn học thông minh cho bé nhiều ngăn, có kết hợp giá sách đủ rộng để đựng đồ vật cần thiết như sách vở, bút, cặp, đồ vật trang trí,… Đồng thời tích hợp tính năng điều chỉnh độ cao bàn, ghế thuận tiện, gọn gàng và tạo cảm hứng cho trẻ, tiết kiệm chi phí. 

 

mẫu bàn học có thiết kế thông minh

 

Quan tâm nhiều hơn đến sở thích của con

 

Hiện nay, rất nhiều bậc cha mẹ thường lựa chọn bàn học cho bé theo sự yêu thích chủ quan, tính tiện lợi của sản phẩm mà “vô tình” quên đi đối tượng sử dụng chính có thật sự yêu thích đối với sự lựa chọn đó không.

 

mua bàn học theo sở thích của con


Độ tuổi khi bé ở lớp 1 đã là giai đoạn bé hình thành nên cá tính rõ ràng với những cách biểu đạt vui hay buồn, thích hay ghét. Chính vì thế nếu chiếc bàn đó không nhận được sự yêu thích của trẻ thì cho dù trong mắt ba mẹ cái bàn đó có đẹp đến đâu, tiện dụng đến đâu cũng đều phản tác dụng.

 

Mua bàn ghế thông minh cho bé lớp 1 ở đâu?

 

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của D’ERGO Việt Nam sẽ giúp ba mẹ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn bàn học cho bé lớp 1. Tại D’ERGO cung cấp rất nhiều những mẫu bàn học cho bé lớp 1 giá rẻ sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội cùng thiết kế thông minh, nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc đặt mua ngay ba mẹ xin liên hệ qua thông tin sau: 

🌐 Hotline: 08.9999.1600 - 08.9999.1800
🌐 Địa chỉ:  19A Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
                    180 Trường Sa, P1, Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay