"lang":"vi"

Bàn làm việc đứng - Xu hướng mới trong hệ thống văn phòng hiện nay

  • 08/06/2021

Theo xu hướng chung của thời đại, các công ty hiện nay tập trung vào việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để mang đến một môi trường làm việc thoải mái, năng động và hiệu quả. Chính từ mục đích này, các loại bàn làm việc đứng đã ra đời. Mới nghe qua thì đây có vẻ như một ý tưởng đầy táo bạo chốn công sở, nhưng thực tế, dòng bàn làm việc này đang dần trở thành một xu hướng lựa chọn của nhiều công ty dành cho nhân viên của mình.


Vậy, bàn làm việc đứng là gì? Ưu điểm cũng như tính năng nổi bật của loại sản phẩm này như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!


Bàn làm việc đứng là gì?


Như chúng ta đã biết, mỗi ngày, mọi người thường dành ít nhất 8 tiếng để ngồi làm việc (chiếm đến 30% tổng thời gian trong ngày). Việc ngồi quá lâu sẽ gây ra những tác hại khôn lường đến sức khỏe. Đặc biệt là dân văn phòng, có đến 80% dân văn phòng mắc các bệnh như:


✅Đau mỏi vai gáy


✅Tụ máu cục ở đùi


✅Loãng xương


✅Máu lưu thông kém


✅Giãn tĩnh mạch,…

 

Tất cả các bệnh trên đều có nguyên nhân một phần là do mọi người đã ngồi quá nhiều, ít vận động, đi lại. Chính vì vậy, bàn làm việc đứng ra đời có thể hạn chế tối đa được nguy cơ mắc các bệnh trên cho người sử dụng.


Đây là một dạng bàn điều chỉnh được độ cao một cách linh hoạt. Người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh theo chiều cao, nhu cầu của cơ thể.


Chỉ một vài thao tác cơ bản, các bạn đã có thể nâng lên để đứng làm việc, hoặc hạ độ cao xuống để kết hợp cùng chiếc ghế văn phòng tiêu chuẩn để làm việc ngồi như thông thường.


Các loại bàn làm việc đứng


Theo nhu cầu sử dụng của mọi người, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại bàn làm việc dáng đứng khác nhau. Có thể kể đến như:


Bàn làm việc đứng dạng cố định


Trước đây, bàn đứng chỉ ở một dạng chiều cao cố định, tương tự như một kệ giá đỡ. Người dùng sẽ cần tốn nhiều chi phí hơn để đầu tư thêm một chiếc bàn làm việc bình thường, hoặc một chiếc ghế có độ cao hơn so với thông thường để có thể linh hoạt thay đổi.

 

ban lam viec dung co dinh

 

Bàn làm việc đứng điều chỉnh độ cao


Để tiết kiệm chi phí và linh hoạt hơn trong việc sử dụng, các nhà thiết kế đã tích hợp chức năng điều chỉnh độ cao linh hoạt cho các sản phẩm bàn làm việc dáng đứng có thể điều chỉnh độ cao.

Với chức năng này, người sử dụng có thể dễ dàng nâng/ hạ để làm việc đứng hay ngồi tùy theo nhu cầu.

 

>>> Xem thêm: Bàn làm việc điều chỉnh độ cao - Cải thiện sức khỏe và làm việc tốt hơn

 

bàn làm việc đứng điều chỉnh độ cao

 

Bàn đứng thông minh


Theo xu hướng phát triển của khoa học công nghệ, một số dòng bàn đứng thông minh hiện nay có thể tích hợp chức năng nâng/ hạ tự động, cài đặt thời gian, tích hợp cổng USB, …

 

ban dung thong minh

 

Bàn làm việc đạp xe thư giãn


Còn gì tuyệt vời hơn khi các bạn có thể vừa có cơ hội tập thể dục, vừa có thể làm việc tại chỗ. 

 

bàn làm việc thông minh kết hợp đạp xe thư giãn

 

Tính năng tích hợp bàn làm việc dạng đứng và bàn đạp xe giúp mọi người có thể tiết kiệm được chi phí mua máy tập thể dục, đặc biệt phù hợp với những văn phòng làm việc, căn hộ có diện tích nhỏ.


Ưu điểm của bàn làm việc đứng


Có thể thấy rõ nét nhất ưu điểm của bàn đứng chính là hỗ trợ cải thiện sức khỏe và tinh thần làm việc cho mọi người, cụ thể:


Giảm đau lưng, đau mỏi vai gáy: Khi ngồi, các bộ phận như cổ, lưng, cột sống phải chịu áp lực rất lớn. Về lâu dài, những người ngồi nhiều thường dễ bị đau mỏi vai gáy, đau thắt lưng, đau hông,…


Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Việc ít vận động sẽ làm cho khiến cho nguy cơ bị mắc bệnh tim mạch tăng hơn 60%


Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng cân mất kiểm soát và béo phì: khi đứng, cơ thể sẽ đốt nhiều calo hơn so với việc thường xuyên ngồi làm việc. Từ đó, năng lượng được giải phóng và đốt được một lượng mỡ thừa trong cơ thể.


Cải thiện tâm trạng, bổ sung năng lượng: theo nghiên cứu, những người làm việc ở trạng thái đứng sẽ có tâm trạng làm việc tốt hơn, năng suất hơn do được giải phóng năng lượng dư thừa, không bị gò bó trong một khuôn khổ nhất định.
Tính năng của một số dòng bàn làm việc đứng của D’ergo


Vật liệu chắc chắn


Các loại bàn làm việc đứng của D’ergo thường được sử dụng các loại vật liệu: Plastic, MDF & PVC, Steel, Aluminum,… Đây đều là những chất liệu cao cấp, giúp cho sản phẩm được chắc chắn, với độ bền cao


Tích hợp cảm biến chống va chạm


Cảm biến chống va chạm của bàn đứng thông minh sẽ giúp sản phẩm ngưng chuyển động khi thấy va chạm. Tính năng này đảm bảo được an toàn cho tường, các loại đồ vật bị che khuất hoặc trẻ em.


Di chuyển dễ dàng, không cần lắp đặt


Đối với dòng sản phẩm bàn làm việc đạp xe thư giãn, người sử dụng không cần mất quá nhiều thao tác để lắp đặt, di chuyển. Với hệ thống bánh xe linh hoạt được lắp đặt dưới chân bàn, mọi người có thể dễ dàng di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau: gạch, gỗ, thảm vải,…


Dễ dàng điều chỉnh độ cao

 

uu diem cua ban lam viec dung


Thông thường, các mẫu bàn đứng của D’ergo đều có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao ở mức 62cm – 125cm, nên phù hợp với hầu hết mọi người ở nhiều độ tuổi khác nhau.


Kết luận


Bàn làm việc dạng đứng hiện này là một sản phẩm không còn xa lạ trong các văn phòng làm việc, khu vực làm việc tại gia đình theo xu hướng hiện đại. Đặc biệt, một số các công ty lớn như Google, Facebook, Twitter… đã trang bị một số lượng lớn các mẫu bàn đứng điều chỉnh độ cao như một chính sách chăm sóc nhân viên, nhằm gia tăng năng suất, hiệu quả làm việc.


Nếu các bạn đang còn băn khoăn về các sản phẩm liên quan đến bàn làm việc đứng hay các sản phẩm bàn ghế, phụ kiện làm việc văn phòng khác, hãy liên hệ ngay với D’ergo để được tư vấn và lựa chọn được những sản phẩm nội thất thông minh, tốt cho sức khỏe.

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay