"lang":"vi"

Kinh nghiệm chọn ghế văn phòng cho cả ngày làm việc thoải mái

  • 14/04/2021

Chọn được một chiếc ghế văn phòng phù hợp, vừa vặn với cơ thể và đặc thù công việc là điều mà dân công sở quan tâm. Không đơn giản chỉ là một món nội thất thông thường, chiếc ghế ngồi làm việc có ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng công việc cũng như tâm trạng, sức khỏe của nhân viên. Với những kinh nghiệm chọn ghế văn phòng mà D’ERGO chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn mua được một chiếc ghế văn phòng hợp lý.

Trước hết, chúng ta hãy nghĩ về khoảng thời gian mà một nhân viên văn phòng có thể dành để ngồi trên ghế. Một ngày 8 tiếng, có nghĩa là một người có thể dành khoảng 2.000 giờ mỗi năm trên ghế ngồi làm việc. Con số thật đáng kinh ngạc. Đây là lý do tại sao việc tìm kiếm một chiếc ghế văn phòng phù hợp với bạn là rất quan trọng đối với sự thoải mái và sức khỏe của bạn. 

Một sai lầm phổ biến của người mua ghế văn phòng là quan tâm đến kiểu dáng hơn là công thái học của nó. Tuy nhiên, phong cách nên chỉ là thứ yếu sau khi tất cả các tính năng chính của chiếc ghế đã làm bạn hài lòng. Khi đầu tư vào một chiếc ghế văn phòng mới, đây là những đặc điểm chính bạn cần xem xét.

 

Chọn ghế văn phòng có khả năng điều chỉnh tổng thể

 

Kinh Nghiệm Chọn Ghế Văn Phòng

 

Đa số các loại ghế văn phòng sẽ có thể điều chỉnh chiều cao thân ghế, chỗ để tay. Tuy nhiên để đạt được sự thoải mái tối đa khi sử dụng, bạn nên tìm những chiếc ghế có thể điều chỉnh cả góc ngồi, góc lưng. Ngoài ra, ghế văn phòng có chức năng điều chỉnh tổng thể còn phù hợp hoàn toàn với cơ thể người dùng, hỗ trợ tốt hơn cho hệ cơ xương. Khả năng điều chỉnh tổng thể của ghế phải đạt tiêu chuẩn cao để cho phép người dùng thay đổi vị trí nhiều lần trong ngày và đảm bảo rằng chức năng của ghế vẫn giữ nguyên chất lượng cao theo thời gian.   

 

Chiều cao ghế văn phòng

 

ghế văn phòng giá rẻ

 

Ghế ngồi làm việc nên dễ dàng điều chỉnh được độ cao. Sử dụng cần điều chỉnh khí nén là cách dễ nhất để làm điều này. Chiều cao ghế nằm trong khoảng từ 40 - 55cm so với mặt sàn sẽ phù hợp với hầu hết mọi người. Chiều cao này cho phép người dùng để chân bằng phẳng trên sàn, ngang đùi và cánh tay so với chiều cao của bàn làm việc.

 

Xem thêm: Khi nào ba mẹ nên mua bàn học chống gù cho bé

 

Chiều rộng và chiều sâu của ghế văn phòng

 

Ghế văn phòng phải có chiều rộng và chiều sâu hợp để hỗ trợ người dùng một cách thoải mái. Thông thường rộng 35 - 50 cm là kích thước tiêu chuẩn. Độ sâu cần phải đủ để người dùng có thể ngồi tựa lưng và chừa ra khoảng 5 - 10 cm giữa lưng, đầu gối và mặt ghế.

 

Ghế làm việc có hỗ trợ vùng thắt lưng

 

mua ghế văn phòng tại hcm

 

Bộ phận hỗ trợ lưng dưới ở một chiếc ghế làm việc rất quan trọng. Cột sống thắt lưng có một đường cong hướng vào trong. Việc ngồi trong thời gian dài mà không có sự hỗ trợ cho đường cong này khiến nó có xu hướng bị chùng xuống. Ghế làm việc phải có phần điều chỉnh thắt lưng (cả chiều cao và độ sâu) để mỗi người dùng có thể có được độ vừa vặn phù hợp để hỗ trợ đường cong của lưng dưới.

 

Tham khảo sản phẩm bán chạy: Ghế Công Thái Học Ergonomic GTChair Vida M Gaming

 

Tựa lưng

 

cách chọn mua ghế văn phòng phù hợp

 

Phần tựa lưng của ghế văn phòng làm việc nên rộng từ 30 - 40 cm. Nếu tựa lưng tách rời khỏi ghế thì cần điều chỉnh được độ cao và góc độ. Nó sẽ có thể hỗ trợ đường cong tự nhiên của cột sống, một lần nữa cần đặc biệt chú ý đến sự hỗ trợ thích hợp của vùng thắt lưng.

 

Chất liệu ghế

 

Chất liệu của mặt ngồi và lưng ghế văn phòng cần thoáng khí để có thể thoải mái ngồi trong thời gian dài. Lưới thường là chất liệu ưu tiên hàng đầu mà các nhà sản xuất ghế lựa chọn để mang lại trải nghiệm tốt nhất. Phần đệm ngồi nên là mút hoạt tính, phù hợp để sử dụng trong thời gian dài.

 

Tay vịn

 

Phần tay vịn của ghế văn phòng nên chọn loại có thể điều chỉnh được để cánh tay của người dùng được nghỉ ngơi thoải mái và vai được thả lỏng. Khuỷu tay và cánh tay dưới nên đặt nhẹ và cẳng tay không được đặt trên tay vịn khi đánh máy.

 

Chân đế xoay

 

chân ghế xoay

 

Chân đế xoay cho phép bạn dễ dàng di chuyển, thay đổi vị trí của mình khi cần thiết. Bên cạnh đó, thiết kế chân ghế xoay còn có tác dụng thư giãn các bó cơ khi chúng ta phải ngồi quá nhiều, không có thời gian đứng lên di chuyển thường xuyên. Ghế lưới văn phòng kết hợp chân đế xoay phù hợp với đa dạng văn phòng và được nhiều người lựa chọn.

 

D'Ergo - Đơn vị phân phối ghế văn phòng nhập khẩu chất lượng cao

 

Trên đây là những kinh nghiệm chọn bàn ghế văn phòng mà D’ERGO VIỆT NAM nghiên cứu và tổng hợp. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cho riêng mình một chiếc ghế để cả ngày làm việc thoải mái và hiệu quả.

CÔNG TY TNHH D'ERGO tự hào là đơn vị uy tín với sứ mệnh kiến tạo không gian học tập và làm việc hoàn hảo cho sức khoẻ. Để lựa chọn ghế văn phòng thông minh phù hợp, hãy liên hệ với D'ERGO qua:

Hotline: 08.9999.1600 - 08.9999.1800

Địa chỉ:

- 19A Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

- 180 Trường Sa, P1, Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay