5 Sai lầm nguy hại của cha mẹ khi mua bàn học thông minh cho bé lớp 1

  • 02/12/2020

Việc lựa chọn bàn học thông minh cho bé lớp 1 khá quan trọng, chúng ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình học tập cũng như sự phát triển toàn diện của trẻ. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ vẫn còn khá chủ quan và nghĩ rằng chọn bàn học nào cũng được. Dưới đây là 5 sai lầm mà phụ huynh nào cũng gặp phải.

 

1. Nghĩ rằng bàn học mọi lứa tuổi đều giống nhau

 

Thực tế, ở mỗi giai đoạn, trẻ sẽ có sự phát triển khác nhau về chiều cao lẫn cân nặng. Do đó, cha mẹ cần phải cẩn thận khi lựa chọn bàn học thông minh cho bé lớp 1.

 

Việc dùng chung một bàn học trong suốt các cấp bậc là điều không thể. Điều này dẫn tới tình trạng, trẻ ngồi học không đúng tư thế trong thời gian dài sẽ có nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới xương cột sống, thị lực,...

 

 

Vì vậy, với từng cấp học, đặc biệt là ở cấp tiểu học, trẻ sẽ cần những bộ bàn học với kích thước tương ứng. Các bậc phụ huynh có thể lựa chọn bàn học thông minh D’ergo, sở hữu tính năng điều chỉnh độ cao bàn học, ghế ngồi phù hợp với vóc dáng thực tế của trẻ.

 

2. Không quan tâm tới chất liệu của bàn học thông minh cho bé lớp 1

 

Rất nhiều cha mẹ khi lựa chọn bàn học cho con chỉ để ý tới kiểu dáng bắt mắt mà quên đi chất liệu làm nên bộ bàn ghế. Chất liệu bàn học không chỉ quyết định tới độ bền của sản phẩm mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ.

 

Trên thị trường có rất nhiều bàn học với các chất liệu khác nhau như nhựa, gỗ, inox,... Tuy nhiên, gỗ MDF là chất liệu được các chuyên gia đánh giá cao về tính an toàn cũng như độ thân thiện với môi trường.

 

3. Mua bàn học giá rẻ, kém chất lượng

 

Chất liệu bàn học cũng ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng học tập của trẻ

 

Đây là một sai lầm khá nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ. Quá trình học thường kéo dài tối thiểu 5-7 tiếng/ngày và  lặp đi lặp lại rất nhiều lần. Nếu như phải ngồi trên một bàn học kém chất lượng, chắc chắn trẻ sẽ cảm thấy mệt mỏi và không thể ngồi học với tư thế chuẩn nhất. 

 

Bên cạnh đó, bàn học giá rẻ còn thường xuyên xảy ra tình trạng hỏng hóc, xuống cấp chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Do đó, cha mẹ không nên “ham rẻ” để tránh “tiền mất tật mang”.

 

4. Không để ý đến sở thích của trẻ

 

Khi lựa chọn bàn học thông minh cho bé lớp 1, cha mẹ nên để cho trẻ tự quyết định màu sắc, họa tiết của bàn học thay vì tự quyết định tất cả. Trẻ sẽ thật sự thích thú khi ngồi vào bàn học do chính mình lựa chọn. Đây cũng là một mẹo nhỏ giúp trẻ cảm thấy hứng thú, không chán ghét việc học.

 

5. Sử dụng bàn liền ghế 

 

Bàn liền ghế là thiết kế truyền thống mang đến nhiều sự bất tiện trong quá trình học tập của trẻ. Không chỉ vậy, bàn liền ghế còn có cấu tạo khá cồng kềnh, gây tốn diện tích cho ngôi nhà, đặc biệt như chung cư, nhà có diện tích nhỏ hẹp,...

 

Mẫu bàn ghế này sẽ rất khó khăn bởi bạn không thể nào điều chỉnh ghế cho thích hợp với khoảng cách tới bàn. Ngoài ra, kiểu bàn này còn tạo cảm giác gò bó, khó chịu cho các bạn nhỏ, đôi khi nó lại khá vướng víu, không hề thuận tiện.

 

Bàn học thông minh chống gù chống cận D'ergo - Sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng nhiều nhất

 

>>> XEM THÊM: 20++ Mẫu bàn học thông minh iSmart chính hãng, SALE tới 50%

 

Mong rằng, sau khi đọc xong bài viết trên, quý phụ huynh đã có thể tránh được những sai lầm khi lựa chọn bàn học thông minh cho bé lớp 1. Nếu như vẫn còn bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với D’ERGO qua số Hotline 08.9999.1800 - 08.9999.1600 hoặc truy cập Dergo.vn để được tư vấn chi tiết nhất.

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay