"lang":"vi"

Tại sao nên sử dụng Ergonomic chair trong công việc và nghỉ ngơi?

  • 13/07/2021

Ergonomic chair được đánh giá là một trong những dòng sản phẩm nội thất văn phòng khá thành công khi xuất hiện trên thị trường. Các sản phẩm ghế Ergonomic được mọi người đón nhận và sử dụng ngày càng trở nên phổ biến hơn phục vụ cả công việc lẫn giải trí. Hãy cùng D’ERGO tìm hiểu lý do gì khiến ghế Ergonomic trở thành một xu hướng mới thay thế cho dạng ghế truyền thống ngay trong bài viết dưới đây.

 

Sự khác nhau giữa Ergonomic Chair và dạng ghế truyền thống


Không phải tự nhiên mà ghế công thái học trở nên phổ biến hơn so với dòng ghế truyền thống hiện nay. Chúng ta sẽ cùng điểm qua những nét khác biệt cơ bản giữa 2 loại ghế này để cùng so sánh nhé:

 

Chiều cao ghế

 

Thực tế hiện nay, hầu hết các loại ghế văn phòng đều cho phép người sử dụng có thể linh hoạt điều chỉnh độ cao để vừa với từng dáng người riêng biệt. Người dùng, đặc biệt với các công việc đặc thù yêu cầu thời gian ngồi làm việc lâu: dân văn phòng, streamer, youtuber… thì việc ghế có chức năng nâng, hạ độ cao là yêu cầu tiên quyết. 

Trong tất cả các dòng sản phẩm ghế Ergonomic đều cho phép người sử dụng có thể thay đổi độ cao của ghế để phù hợp với chiều cao của người sử dụng.

 

Phần tựa lưng

 

Phần lưng ở các loại ghế thông thường chỉ được thiết kế ở dạng mặt phẳng thông thường. Mặc dù vẫn cho phép người dùng được ngả ra phía sau nhưng vẫn khá bất tiện. Ở Ergonomic Chair, phần lưng ghế được cấu tạo theo hình chữ S – độ cong tự nhiên của cột sống. Điều này sẽ giúp ghế ngả lưng hỗ trợ nâng đỡ một phần xương chậu và xương sống, làm giảm áp lực và giảm nguy cơ đau hông, đau cột sống.

 

ghế Ergonomic Chair

 

Phần kê tay

 

Các dòng ghế văn phòng thông thường có trang bị kê tay nhưng ở dạng cố định. Còn đối với các loại ghế được thiết kế theo nguyên tắc Ergonomic, phần kê tay đặc biệt có thể điều chỉnh, giúp giữ phần cánh tay và cổ tay luôn có thể duy trì ở góc 90º, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

 

tại sao nên dùng ghế Ergonomic Chair

 

Đệm kê đầu

 

Ở các loại Ergonomic Chair đều được thiết kế thêm một phần đệm kê đầu, với hình dáng uốn cong theo phần lõm của gáy. Mục đích hỗ trợ vai và cổ tránh khỏi tình trạng tê bì, cứng cổ khi ngồi quá lâu.
Các loại ghế văn phòng thông thường thì hầu hết đều không có bộ phận này.

 

Đệm ngồi

 

Những chiếc ghế bình thường bề mặt thường phẳng, cứng khiến cho vùng hông của bạn chịu áp lực cao. Còn đối với những dòng ghế Ergonomic có độ sâu từ 2 – 4 inch (khoảng cách từ đầu gối), giúp hỗ trợ vùng mông và hông tối đa.

 

ghế Ergonomic Chair có đệm ngồi êm ái

 

Các loại ghế văn phòng trên thị trường hiện nay

 

Trên thị trường bàn ghế văn phòng hiện nay, có rất nhiều các loại ghế hỗ trợ tối đa cho người sử dụng. Một số loại sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như:

Ghế chân quỳ: thay vì góc chân chuẩn 90º như các loại ghế thông thường, ghế chân quỳ cho phép người sử dụng gập chân một góc 60º - 70º

Ghế bóng: ghế có chức năng xoay 360º và hệ thống cách âm cực tốt. Ghế có hình quả trứng cho phép người dùng ngả lưng một cách thoải mái. Mọi người có thể sử dụng ghế bóng như một chiếc ghế xoay văn phòng tiện lợi và độc đáo.
Có 2 loại ghế bóng là dạng ghế chân đỡ dưới mặt sàn (ball chair) và dạng ghế treo bằng dây xích (bubble chair)

 

Các loại ghế văn phòng trên thị trường hiện nay

 

Ghế văn phòng Ergonomic cao cấp: Đây là mẫu ghế được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tất cả các bộ phận của ghế đều có thể điều chỉnh để phù hợp với chiều cao và hình dáng riêng biệt của từng người: lưng ghế cong hình chữ S; phần vai dễ chỉnh theo tư thế chuẩn; có tựa cổ, đầu riêng biệt; chất liệu lưới thoáng khí;…

 

ghế văn phòng công thái học cao cấp

 

Xem thêm: Lợi ích vượt trội khi sử dụng bàn ghế học sinh điều chỉnh độ cao

 

Tại sao nên sử dụng Ergonomic Chair trong công việc và giải trí

 

Chơi game hiện nay không chỉ mang tính chất giải trí mà đã trở thành một công việc với mức thu nhập khủng. Công việc văn phòng và gaming đều có chung đặc điểm là cần dành thời gian ngồi nhiều. Chính vì vậy, việc sử dụng Ergonomic Chair như một sự lựa chọn hoàn hảo:

Ghế văn phòng Ergonomic giúp bảo vệ sức khỏe của người dùng tối đa: Các loại ghế công thái học qua quá trình nghiên cứu thiết kế lâu dài đã cho ra những sản phẩm phù hợp nhất với mọi vóc dáng người dùng. Phần tựa ghế, tựa cổ, đệm ghế có dạng uốn cong, giúp nâng đỡ cơ thể một cách tối đa, giảm áp lực lên xương sống, vùng hông và vai gáy. Từ đó, giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh đau vai, đau cổ, đau lưng khi ngồi quá nhiều.

Khả năng điều chỉnh linh hoạt: Hầu hết các bộ phận của ghế ngả lưng Ergonomic đều có thể linh hoạt điều chỉnh, phù hợp với nhiều vóc dáng, chiều cao của từng người.

Cho phép ngồi ở nhiều tư thế khác nhau: ghế Ergonomic cho phép người sử dụng có thể cảm thấy thoải mái ở nhiều tư thế khác nhau: ngồi thẳng, ngồi duỗi chân, ngả lưng… Ở mọi tư thế, phần cột sống, cổ, vai gáy đều đã được hỗ trợ tối đa, độ ngả của ghế có thể lên đến 135º.

Chất liệu của sản phẩm: Các loại ghế văn phòng Ergonomic hầu hết đều được thiết kế dưới dạng lưới, tạo cảm giác thoáng mát, không hầm bí khi phải ngồi quá lâu. Đặc biệt, mặt lưới của ghế dễ dàng lau chùi, không bám bụi. Tối ưu hơn hẳn so với các loại ghế có dạng đệm mút.

Trung bình mỗi ngày mỗi người sẽ mất từ 8 – 10 tiếng để ngồi làm việc, còn đối với những gamer hay streamer thì chắc chắn thời gian ngồi trước màn hình máy tính sẽ lâu hơn. Bởi vậy, Ergonomic Chair mang đến sự thoải mái, tiện nghi và đảm bảo sức khỏe là một sự lựa chọn thông minh, hoàn hảo.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế xoay văn phòng, một chiếc ghế ngả lưng được thiết kế theo nguyên tắc Ergonomic thì liên hệ ngay với D’ERO VIỆT NAM để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé.   

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay