5 điều cần lưu ý khi bày trí bàn học cho bé

  • 09/04/2021

Niềm vui lớn nhất đối với những người làm cha làm mẹ chính là được nhìn thấy con cái lớn khôn khỏe mạnh, học tập tốt. Theo đó, để có thể rèn luyện được cho bé tinh thần tự giác rèn luyện học tập ngay từ khi còn nhỏ thì những bộ bàn học cho bé là thứ không thể thiếu.

Tuy nhiên làm sao để có thể trang trí cho con được một không gian học tập lý tưởng với những chiếc bàn học thông minh thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây hãy cùng D’ERGO tìm hiểu về cách bày trí bàn học cho bé giúp tạo được tinh thần và sự hứng khởi trong lúc học nhé!

 

bàn học cho bé

 

Chọn hướng đặt bàn học cho bé

 

Khi lựa chọn vị trí bàn học sinh cho bé trước tiên ba mẹ cần ưu tiên và đảm bảo độ yên tĩnh giúp bé có thể tập trung tối đa cho việc học đồng thời hãy lưu ý rằng:

- Không đặt bàn học ở vị trí đối diện với cửa ra khiến bé bị phân tán, không tập trung, dễ sa sút.

- Đồng thời cũng không nên đặt bàn quay lưng đối diện với cửa ra tránh tinh thần con bị bất an, lo lắng.

 

bày trí bàn học cho bé

 

- Tránh để bàn học cho bé dựa vào cửa sổ khiến vì bé sẽ dễ bị giật mình, và có cảm giác tù túng.

- Tuyệt đối không đặt bàn học giữa phòng, do chúng dễ làm cho bé bị cô lập, thiếu sự tỉnh táo, bất an, dễ mắc sai lầm, học tập kém. 

 

Xem thêm: 5 nguyên tắc quan trọng ba mẹ cần biết khi mua bàn học cho bé lớp 1

 

Quan tâm tới nguồn ánh sáng tự nhiên

 

Theo các nhà nghiên cứu cho rằng nguồn ánh sáng tự nhiên tốt cho mắt của bé hơn so với các loại ánh sáng từ đèn. Bên cạnh đó nếu một góc học tập đủ ánh sáng sẽ làm cho tinh thần trở nên phấn chấn, từ đó việc học cũng suôn sẻ hơn.

 

bày trí bàn học thông minh cho bé

 

Do đó vị trí lý tưởng nhất để đón nguồn ánh sáng tự nhiên cho góc học tập của con chính là vuông góc với cửa sổ, nơi mà có độ sáng không quá chói, thông thoáng. Tuy nhiên các mẹ cũng cần lưu ý góc ánh sáng chiếu vào tránh việc nguồn sáng chiếu thẳng đỉnh đầu gây ảnh hưởng tới thị giác của con. 

 

Luôn sắp xếp góc học tập khoa học, ngăn nắp

 

Ngăn nắp, gọn gàng chính là yếu tố góp phần tạo nên cảm giác nghiêm túc, nghiêm chỉnh khi bắt đầu khám phá nguồn tri thức mới. Bởi nếu không gian học của bé quá lộn xộn với đầy sách vở, truyện tranh thì sẽ làm cho bé bị phân tán ảnh hưởng trực tiếp đến việc học của con.

 

chọn mua bàn học cho bé thích hợp

 

Theo đó để góc học tập được bố trí một cách khoa học và ngăn nắp, ba mẹ có thể:

- Sắm thêm những giỏ hoặc tủ đựng đồ nhỏ để cất đồ đạc lặt vặt làm cho bàn học gọn gàng, ngăn nắp.

- Với những căn phòng nhỏ thì các mẫu bàn học đẹp thông minh có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, tiện lợi có thể giúp bé học và vui chơi, thoải mái.

- Cố gắng bài trí sách vở một cách gọn gàng nhất có thể, tránh tình trạng bừa bộn dễ gây nóng giận ảnh hưởng tới tinh thần học tập.

Cha mẹ có thể sắp xếp thêm một số cây cối cạnh bàn học cho bé, hoặc sử dụng giấy dán tường để trang trí phòng học cho bé thêm ấn tượng.

 

Lựa chọn màu sắc chủ đạo cho góc học tập

 

Sở thích màu sắc của bé trai và bé gái khác nhau. Theo đó, bàn học thông minh tại D'Ergo có màu sắc trung tính nên phù hợp với cả bé trai và bé gái. Có rất nhiều những gam màu khác nhau giúp hỗ trợ cho việc bé tập trung học hành cũng như kích thích khả năng sáng tạo. Vì vậy, ba mẹ có thể tạo góc học tập cho bé với một gam màu mà bé yêu thích, hoặc một màu phù hợp với phong thủy giúp con lấy lại hứng thú khi ngồi học bài.

 

bày trí bàn học cho bé theo màu sắc chủ đạo

 

Tuy nhiên ba mẹ hãy cố gắng lựa chọn 1 đến 2 màu cơ bản có gam màu ấm áp, kích thích sự sáng tạo cũng như cảm giác yên tâm khi ngồi học. Một số màu ấm áp, trẻ trung mẹ có thể sử dụng cho bé như: trắng ngà, vàng nhạt, xanh nhạt... 

 

Tạo không gian học tập thú vị tại bàn học cho bé

 

Sở hữu một không gian học tập sẽ mang lại được niềm hứng thú cho bé kích thích sự ham học, nên đó ba mẹ có thể:

- Bố trí sách và kệ sách để kích thích tinh thần học hỏi.

- Sử dụng các loại bản đồ thế giới hoặc quả địa cầu giúp kích thích tư duy về cuộc sống rộng mở.

 

xây dựng không gian học tập cho bé

 

- Hạn chế bày quá nhiều đồ điện tử trên bàn học ảnh hưởng tới sự yên tĩnh, tập trung cùng các tia bức xạ từ đồ điện tử gây đau đầu, tổn hại đến tinh thần.

- Đặt một chậu cây nhỏ xinh trên bàn học của trẻ. 

 

D'Ergo Việt Nam - Thương hiệu nội thất dành cho sức khoẻ

 

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của D’ERGO sẽ giúp ba mẹ có thể dễ dàng hơn trong việc bày trí bàn học cho bé.

Hiện nay trên thị trường giá bàn học cho bé sẽ phụ thuộc chính vào chất liệu kiểu dáng cũng như kích thước do đó tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân mà ba mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình một sản phẩm thích hợp. Tại D’ERGO, chúng tôi cung cấp đa dạng bàn học thông minh cho bé với giá cả phải chăng, tiện lợi đem lại nhiều lợi ích cho bé. 

Nếu ba mẹ đang muốn tìm mua bàn học cho bé giúp bé có thể thoải mái nhất khi học thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 08.9999.1600 - 08.9999.1800 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay