Cách lựa chọn kích thước bàn học sinh tiểu học, chống gù chống cận hiệu quả

  • 01/09/2020

Kích thước bàn học sinh tiểu học như thế nào là chuẩn? Đây là câu hỏi của không ít phụ huynh đặt ra. Chưa kể, tình trạng trẻ nhỏ mắc các bệnh về xương sống, gù lưng, vẹo cột sống, cận thị đang ngày càng tăng. Do đó, bài viết dưới đây sẽ đưa ra cách lựa chọn kích thước bàn học sinh tiểu học, chống gù chống cận hiệu quả để giúp các bậc phụ huynh có thể lựa chọn cho con một sản phẩm phù hợp nhất.

1. Tại sao cần lựa chọn kích thước bàn học sinh tiểu học theo tiêu chuẩn?

Việc ngồi học chiếm phần lớn quỹ thời gian của trẻ, không chỉ là giờ học trên trường, học thêm và học tại nhà. Do đó, tư thế ngồi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực, phần xương sống,... đặc biệt là trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện cơ thể của trẻ.

Nếu như trẻ sử dụng bàn ghế có kích thước không đúng tiêu chuẩn trong thời gian dài sẽ gây ra hiện tượng mỏi cơ, nặng thì cận thị, vẹo cột sống, gù lưng, ảnh hưởng đến quá trình học tập và sự phát triển về vóc dáng của bé.

Do đó, khi có ý định mua bàn cho trẻ, cha mẹ nên chú ý đến kích thước của sản phẩm, thêm vào đó là chất liệu, màu sắc bắt mắt cũng sẽ giúp kích thích tối đa khả năng học tập của bé.

2. Kích thước bàn học sinh tiểu học chuẩn theo Bộ y tế

Chiều cao bàn học: Là khoảng cách thẳng đứng từ mặt sàn lên đến cạnh sau mặt bàn học. Phụ huynh có thể tính bằng khoảng cách từ mép trên bàn đến mặt ngang ghế và cộng với chiều cao ghế. Nên thiết kế chiều cao bàn học theo từng độ tuổi học sinh.

Chiều rộng bàn học: Chiều rộng bàn cho mỗi chỗ ngồi bằng chiều ngang lớn nhất của cơ thể cộng thêm 5-7 cm. Chiều rộng bàn học cần đủ rộng để bé có thể đặt tay lên bàn một cách thoải mái mà không bị vướng để viết bài.

Chiều sâu bàn học: Được xác định bằng chiều dài từ khớp vai tới cổ tay, chiều sâu bàn học cần đủ rộng để đảm bảo cho học sinh đủ để sách vở và trong tầm tay của học sinh.

XEM NGAY: Cần lưu ý gì khi lựa chọn bàn học sinh tiểu học ở nhà?

Chiều cao ghế: Chiều cao ghế được thiết kế theo độ tuổi và đảm bảo không được quá cao hoặc quá thấp so với chiều cao khoeo (khoeo là phía sau đầu gối nơi đùi nối với cẳng chân). Tránh người ngồi sẽ bị co chân khiến cơ thể mệt mỏi nếu chiều cao ghế quá cao hoặc nếu ghế quá thấp sẽ khiến các mạch máu không được lưu thông dễ dàng.

Cách lựa chọn kích thước bàn học sinh tiểu học, chống gù chống cận hiệu quả - Hình 1

Kích thước bàn ghế học sinh tiểu học theo đúng tiêu chuẩn

Chiều sâu của ghế: Được tính từ khoảng cách mép trên cạnh trước của mặt ghế tới chỗ tựa lưng của ghế. Khi chiều sâu của ghế nhỏ quá thì diện tích mặt tựa sẽ bị thu nhỏ lại, sẽ làm gánh nặng cho xương chậu và hai ụ ngồi, tư thế ngồi sẽ không được thoải mái để học sinh có thể tập trung học tập. 

Khoảng cách của bàn và ghế học sinh: Tỉ số chênh lệch tính từ mặt bàn xuống mặt phẳng nằm ngang ghế trong khoảng 2cm sẽ là khoảng cách tiêu chuẩn nhất không ảnh hưởng tới tư thế của học sinh. Nếu lớn hơn hay nhỏ hơn 2cm thì học sinh sẽ phải nâng vai hoặc cúi đầu về phía trước sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các cơ quan thị giác và hệ cơ xương.

3. Lựa chọn bàn học thông minh - Giải pháp chống gù chống cận hiệu quả

Cách lựa chọn kích thước bàn học sinh tiểu học, chống gù chống cận hiệu quả - Hình 2

Bàn học thông minh - Giải pháp hữu ích giúp chống gù chống cận hiệu quả cho trẻ

Với mỗi một độ tuổi, trẻ sẽ có sự phát triển về chiều cao khác nhau. Chính vì vậy, việc sử dụng bàn học truyền thống sẽ khá tốn kém nếu như sau khoảng thời gian, cha mẹ lại phải thay cho bé bộ bàn ghế mới.

Hiểu được điều này, D'ERGO đã nhập khẩu dòng sản phẩm bàn ghế thông minh đến từ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới: Hanover và iSmart. Mang tới sự trải nghiệm tiện lợi, sản phẩm sở hữu tính năng cao cấp: 

Cách lựa chọn kích thước bàn học sinh tiểu học, chống gù chống cận hiệu quả - Hình 3

Khóa tự động mang lại sự an toàn cho trẻ nhỏ

- Điều chỉnh độ cao của bàn

- Điều chỉnh độ cao của ghế 

- Thay đổi độ nghiêng của mặt bàn 

- Khóa tự động, cố định vị trí

Đây được đánh giá là dòng sản phẩm thông minh, giúp trẻ có thể sử dụng sản phẩm trong khoảng thời gian lâu dài, từ 3 - 18 tuổi, ngay cả khi trưởng thành vẫn có thể sử dụng được. Như vậy, thời gian sử dụng có thể là vĩnh viễn.

Ngoài việc quan tâm tới kích thước bàn học sinh tiểu học, cha mẹ cũng cần chú ý tới chất liệu bàn được sản xuất từ gỗ không chứa chất độc hại. 

Các mẫu trên thị trường thường sử dụng mặt bàn gỗ công nghiệp, gỗ ép thủ công có chứa các hợp chất như: Bột đá, mùn cưa,...  chưa qua kiểm định. Sau khi sử dụng sẽ dễ dàng gây ra tình trạng mủn khi gặp nước, mọt, giòn gãy,...

Cách lựa chọn kích thước bàn học sinh tiểu học, chống gù chống cận hiệu quả - Hình 4

Bàn học thông minh được làm từ chất liệu gỗ cao cấp

Ngược lại, chất liệu bàn học thông minh cho bé được sản xuất bằng chất liệu cốt gỗ tự nhiên, gỗ MDF chuẩn E0 xuất Châu Âu, đạt chỉ số mức độ phát thải khí độc ra môi trường theo ngưỡng an toàn.

Mong rằng, với những thông tin hữu ích về kích thước bàn học sinh tiểu học bên trên đã giúp cha mẹ có thêm nhiều kinh nghiệm để lựa chọn sản phẩm chất lượng, giúp ích hiệu quả trong quá trình học tập của bé yêu. Nếu vẫn còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ tới số Hotline 08.9999.1800 hoặc 08.9999.1600 để được tư vấn miễn phí!

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay