Điều gì tạo nên xu hướng sử dụng ghế Ergonomic hiện nay

  • 18/06/2021

Gần đây, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm thuộc dòng Ergonomic, trong đó nổi bật là các loại ghế văn phòng. Đối với nhiều người, ghế Ergonomic còn khá xa lạ và mới mẻ. Vậy công năng của loại sản phẩm này có gì đặc biệt? Nó có thực sự tốt như lời đồn? Hãy cùng D’ERGO tìm hiểu ngay sau đây.

 

Ghế Ergonomic là gì?

 

Ghế Ergonomic là một sự kết hợp hoàn hảo giữa quá trình nghiên cứu Công Thái Học và việc áp dụng vào thực tế sáng tạo các sản phẩm trang thiết bị văn phòng hiện đại. Các dòng sản phẩm ghế văn phòng Ergonomic cho phép người sử dụng linh hoạt tùy chỉnh phù hợp với cơ thể của từng người. Từ đó, duy trì khả năng làm việc trong thời gian dài, hạn chế tối đa nguy cơ bị đau lưng, hay gặp các vấn đề về xương khớp.

 

Ghế Ergonomic là gì?

 

Cấu tạo cơ bản của các loại ghế Ergonomic

 

Các loại ghế Ergonomic về cơ bản sẽ bao gồm các bộ phận sau:

  • Phần tựa đầu: thường được thiết kế dạng uốn cong để phù hợp với phần cong tự nhiên phía sau gáy. Chất liệu thoáng mát (thường dùng lưới) để giúp lưu thông không khí dễ dàng hơn.
  • Tựa tay: được làm từ nhựa nguyên sinh cao cấp PP, có khả năng chống va đập, nứt vỡ, bảo vệ khuỷu tay người dùng giúp chống mỏi và dễ dàng vệ sinh. Bên cạnh đó, phần tựa tay có thể điều chỉnh độ cao, dịch chuyển trước – sau dễ dàng. phù hợp với chiều cao của từng người.
  • Khung ghế: khung ghế chắc chắn, trọng lượng nâng đỡ lớn (lên tới 150kg). Khung ghế có khả năng nâng đỡ phần cột sống một cách tối đa. Phần chân ghế được đúc nguyên khối, sơn sắt tĩnh điện.
  • Lưng ghế: được thiết kế phần hõm lưng, ôm theo đường cong sinh lý của cơ thể.  Lưng ghế thường dạng lưới, giúp thoát nhiệt, mang lại cảm giác thoải mái và thoáng mát cho người dùng. Lưng ghế có thể ngả về phía sau tối đa lên đến 135. Một số sản phẩm có chế độ khóa ở 3 vị trí,  giúp người sử dụng có thể thoải mái ở bất kì tư thế nào.
  • Đệm ghế: đệm được đúc nguyên khối bọc vải cao cấp, có tính đàn hồi cao, không bai xù, không bám bụi
  • Cần điều chỉnh: Dùng để điều chỉnh nâng/ hạ ghế, giúp thay đổi độ cao ghế phù hợp với chiều cao của người ngồi
  • Giá đỡ chân: tùy vào dòng sản phẩm sẽ được bổ sung thêm giá đỡ chân tích hợp cùng với ghế. Giá đỡ chân có thể được điều chỉnh ngay cả khi ngồi hay ngả lưng trên ghế.

 

Tác dụng của ghế Ergonomic đối với sức khỏe của bạn

 

Nhờ việc áp dụng các nguyên tắc Công Thái Học vào trong các tính năng của sản phẩm, ghế Ergonomic có những tác dụng không ngờ đến sức khỏe của bạn:

 

Ghế văn phòng áp dụng nguyên tắc Công Thái Học mang lại sự thoải mái cho người sử dụng

 

Đây chính là một trong những tác dụng nổi bật nhất của  ghế văn phòng chuẩn Ergonomic. Việc điều chỉnh linh hoạt các bộ phận của ghế sẽ mang đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái nhất. Cấu tạo của ghế cho phép người dùng điều chỉnh hoàn toàn riêng biệt, phù hợp với mọi dáng người ở nhiều tư thế khác nhau.

 

Ghế văn phòng Ergonomic hỗ trợ người sử dụng ở nhiều tư thế ngồi

 

Nếu sử dụng các loại ghế văn phòng truyền thống, các bạn chỉ có thể tự điều chỉnh tư thế ngồi của mình. Các loại ghế này bị giới hạn về tính năng: chỉ có thể nâng/ hạ độ cao, đôi khi là xoay qua xoay lại phần đệm ngồi để hạn chế đau mỏi. Với sản phẩm ghế Ergonomic thì hoàn toàn khác, mọi người có thể linh hoạt điều chỉnh phần đầu – tay – lưng để hỗ trợ tư thế ngồi sao cho thoải mái, vừa vặn với cơ thể mình nhất.

 

Ghế Ergonomic giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đau mỏi vai gáy, đau lưng

 

Trong nhiều trường hợp, việc sử dụng các sản phẩm ghế không phù hợp còn dẫn đến một số các biến chứng liên quan đến cột sống: viêm khớp cổ, thoái hóa cột sống cổ… Lúc này, cấu tạo hõm lưng và đầu của ghế Ergonomic phát huy được tối đa tác dụng của nó, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh đau mỏi vai gáy – căn bệnh kinh niên của dân văn phòng.

Ghế chuẩn Ergonomic giúp giảm áp lực lên vùng hông, eo

 

Ghế Ergonomic giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đau mỏi vai gáy

 

Đệm ngồi của các dòng sản phẩm ghế Ergonomic được thiết kế đặc biệt với độ cong lõm vừa phải. Thiết kế này giúp nâng đỡ phần hông, mông, giảm áp lực lên hông của người dùng một cách tối đa khi ngồi. 

    

Ghế Ergonomic gia tăng hiệu suất làm việc

 

Khi các vấn đề về sức khỏe được cải thiện, tâm trạng làm việc của bạn chắc chắn sẽ cải thiện rất nhiều. Chiếc ghế đem lại sự thoải mái, phù hợp với mọi chiều cao sẽ giúp năng suất làm việc của bạn được gia tăng mà không bị các cơn đau mỏi làm phiền, hay lo ngại về các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe của xương – khớp.

 

Xem thêm: Bàn học thông minh cho bé: Địa chỉ phân phối uy tín, chính hãng, bảo hành

 

Ghế công thái học Ergonomic dành cho đối tượng nào?

 

Ghế Ergonomic hiện nay được thiết kế sử dụng cho đa dạng khách hàng ở nhiều lứa tuổi, nhiều khu vực khác nhau.

 

Ghế Ergonomic cao cấp dành cho dân văn phòng

 

Dòng ghế văn phòng Ergonomic được thiết kế dành cho nhân viên công sở với đáp ứng yêu cầu công việc cần ngồi nhiều trong thời gian dài. Trung bình mỗi ngày, mọi người dành ⅓ thời gian để ngồi làm việc tại văn phòng, nơi làm việc. 

 

Ghế Ergonomic cao cấp dành cho dân văn phòng

 

Việc điều chỉnh linh hoạt các bộ phận của ghế giúp cho dân văn phòng có thể thoải mái nâng/ hạ cho phù hợp với chiều cao của từng người. Bên cạnh đó, cấu tạo ghế với hệ thống ngả lưng lên đến 135 độ cùng 3 vị trí khóa có thể hỗ trợ người sử dụng ngồi làm việc và ngả lưng thư giãn một cách thoải mái.

Ngoài ra, hiện nay còn xuất hiện dòng sản phẩm ghế làm việc đạp xe theo chuẩn Ergonomic. Ghế này giúp người sử dụng có thể vừa làm việc, vừa hoạt động cơ thể thông qua hoạt động đạp xe năng động và thuận tiện. 

 

Ghế Ergonomic dành cho các game thủ

 

Ngày nay, game không chỉ dành cho mục đích thư giãn, mà công việc streamer, gamer cũng đang trở nên phổ biến hơn trong xã hội. Thời gian mà các game thủ sử dụng cho công việc hay giải trí không hề ít, có khi lên tới 10 tiếng - 15 tiếng/ ngày. 

 

Ghế Ergonomic dành cho các game thủ

 

Lúc này, việc sử dụng các loại ghế chơi game Ergonomic sẽ giúp hỗ trợ nâng đỡ cơ thể tối đa. Tạo cảm giác thoải mái, vừa vặn với cơ thể cho dù đã ngồi xuyên suốt trong thời gian dài.

 

Ghế Ergonomic dành cho học sinh

 

Để định hình xương sống và tư thế ngồi của các bạn nhỏ vô cùng quan trọng. Bởi trẻ em có khung xương đang trong quá trình định hình và hoàn thiện. Việc sử dụng các loại ghế được thiết kế theo nguyên tắc Ergonomic sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển xương của trẻ em trong tương lai. 

 

Ghế Ergonomic dành cho học sinh

 

Các loại ghế ngồi học chống gù giúp chống cong vẹo cột sống cũng như tạo cảm giác thoải mái, tăng khả năng tập trung học tập. Độ cao, độ hõm lưng của ghế phù hợp với cấu trúc xương của các bé trong độ tuổi từ 03 - 18 tuổi. 

Thông qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã có cho mình câu trả lời về sự tiện nghi của dòng sản phẩm ghế Ergonomic. Đồng thời, cũng hiểu rõ vì sao sự ra đời của ghế văn phòng Ergonomic lại tạo nên cơn sốt trên thị trường sản phẩm thiết bị văn phòng hiện nay. Hy vọng, D’ERGO VIỆT NAM đã giúp các bạn đã có thêm thông tin để có thêm đa dạng sự lựa chọn khi mua Ergonomic chair nói riêng và sản phẩm áp dụng nguyên tắc Ergonomic nói chung.

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay