"lang":"vi"

Ghế tựa lưng văn phòng - Giải pháp tối ưu cho người đau thần kinh tọa

  • 17/05/2021

Đau thần kinh toạ là bệnh thường gặp ở người trưởng thành, đặc biệt là người trung và cao tuổi. Ghế tựa lưng văn phòng là chiếc ghế được khuyên dùng cho người đau dây thần kinh toạ, giúp giảm các vấn đề về đĩa đệm gây đau thắt lưng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết "Ghế tựa lưng văn phòng - giải pháp tối ưu cho người đau thần kinh tọa" dưới đây nhé.

 

Nguyên nhân gây đau thần kinh tọa

 

ghế tựa văn phòng

 

Đau thần kinh tọa xảy ra khi dây thần kinh tọa bị chèn ép. Bạn có thể cảm nhận được cơn đau từ lưng dưới, mông đến mặt sau của đùi và chân. Cơn đau thường chỉ xuất hiện ở một chân. Nguyên nhân gây đau thần kinh tọa thường gặp nhất là do đĩa đệm thoát vị ở cột sống hoặc do xương trên đốt sống đè lên một phần của dây thần kinh tọa. Cảm giác có thể từ đau nhẹ, bỏng rát đến cảm giác tê ở các vùng nói trên.

Chứng đau thần kinh tọa thường gặp ở những người ngồi hoặc có lối sống ít vận động trong thời gian dài. Đau thần kinh tọa còn dẫn tới bệnh béo phì, lão hóa, tiểu đường. Hơn nữa, những người căng thẳng tinh thần khiến thần kinh bị mệt mỏi cũng là nguyên nhân khiến tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn.

 

Tiêu chí chọn ghế tựa lưng văn phòng cho người đau thần kinh tọa

 

ghế tựa lưng văn phòng

 

Như đã phân tích ở trên, đau thần kinh tọa và đau thắt lưng có thể do ngồi quá lâu và ở một tư thế khác lạ chèn ép dây thần kinh. Bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ y tế về vấn đề này vì việc chọn một chiếc ghế văn phòng sẽ không giải quyết được vấn đề gốc rễ. Tuy nhiên một chiếc ghế tựa lưng văn phòng có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi chọn mua ghế tựa lưng văn phòng cho người đau thần kinh tọa.

 

Xem thêm: Top 5 lợi ích khi sử dụng bàn làm việc đứng

 

Chọn ghế tựa lưng văn phòng có thể điều chỉnh độ cao

 

Có lẽ là cơ chế quan trọng nhất khi chọn ghế làm việc cho người đau thần kinh tọa. Khi ngồi thẳng với bàn chân đặt trên mặt đất, bạn hãy điều chỉnh độ cao của ghế sao cho đầu gối cao hơn hông một chút. Điều này cho phép máu lưu thông đến phần dưới cơ thể và gây ít áp lực hơn lên xương chậu, hông và thắt lưng.

 

Có đệm ngồi rộng rãi

 

ghế tựa lưng có đệm rộng rãi

 

Ghế phải có phần đệm ngồi lớn và êm ái để hỗ trợ cơ mông của bạn. Nếu thiếu mất phần đệm ghế, bạn sẽ chẳng ngồi làm việc lâu được bởi sẽ có cảm giác khó chịu dữ dội, tê mỏi chân và mông. Hãy chọn Ghế tựa lưng văn phòng có phần đệm với kích thước phù hợp để cảm thấy thoải mái hơn.

 

Làm bằng vải chất lượng cao

 

Ghế tựa lưng sử dụng vải cao cấp sẽ bảo vệ lưng mà không gây căng thẳng lên các bộ phận khác của cơ thể. Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn ghế cho người đau thần kinh tọa. 

 

Có hỗ trợ thắt lưng

 

ghế tựa lưng có hỗ trợ thắt lưng

 

Một chiếc ghế làm việc có hỗ trợ thắt lưng là điều bắt buộc nếu bạn bị đau thần kinh tọa. Phần hỗ trợ thắt lưng phải uốn theo hình dạng phần dưới của cột sống, giúp giảm áp lực lên cột sống dưới.

 

Quan tâm đến chất lượng tay vịn

 

Nếu chiếc ghế làm việc của bạn sở hữu tay vịn có thể điều chỉnh được thì càng tốt. Khi sử dụng máy tính, tay sẽ được nâng đỡ và giảm áp lực ở phần lưng trên. Với phần lưng trên thoải mái, nó sẽ liên kết tốt với phần thắt lưng và do đó giúp chuyển động giữa hai phần này uyển chuyển và đỡ đau hơn.

 

Xem thêm sản phẩm: Ghế Văn Phòng Cao Cấp Ergonomic Office Chair Stark S27H-ALF (Footrest)

 

Có cơ chế xoay 

 

ghế tựa lưng có cơ chế xoay

 

Khi cả ghế có khả năng xoay, bạn có thể xoay cả cơ thể chứ không chỉ xoay phần lưng. Vì vậy, bạn sẽ hạn chế việc ảnh hưởng tới dây thần kinh tọa.

 

Đơn vị cung cấp ghế tựa lưng văn phòng cao cấp

 

Trên đây là những kinh nghiệm chọn ghế tựa lưng văn phòng cho người đau thần kinh tọa mà D’ERGO Vietnam nghiên cứu và tổng hợp. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cho riêng mình một chiếc ghế để hạn chế cảm giác đau mỏi và khó chịu.

CÔNG TY TNHH D'ERGO Việt Nam tự hào với sứ mệnh kiến tạo không gian học tập và làm việc hoàn hảo cho sức khoẻ. Để lựa chọn ghế văn phòng phù hợp, hãy liên hệ với D'ERGO qua:

Hotline: 08.9999.1600 - 08.9999.1800
Địa chỉ:

  • 19A Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • 180 Trường Sa, P1, Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

 

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay