Top 5 lợi ích khi sử dụng bàn làm việc đứng

Sử dụng bàn làm việc đứng đang là xu thế mới tại các văn phòng bởi sự tiện lợi, hiện đại cũng như mang lại những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe. Dù chỉ mới ra mắt thị trường nội thất trong thời gian gần đây nhưng bàn làm việc đứng đã chiếm được cảm tình của người dùng nhờ những chức năng ưu việt của mình. 

 

Lợi ích khi sử dụng bàn làm việc đứng:

Bàn làm việc đứng còn được biết đến với tên gọi là bàn làm việc đứng thông minh hay bàn làm việc điều chỉnh độ cao. Chiếc bàn làm việc đứng đầu tiên là sáng kiến của Arshad Chowdhury, 37 tuổi, một nhà thiết kế quảng cáo sức khỏe, người Úc. Với bàn làm việc đứng, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chiều cao của máy tính để bàn và có thể thay đổi tư thế suốt cả ngày trong khi làm việc. Có thể kể đến những lợi ích sau khi bạn sở hữu một chiếc bàn làm việc đứng thông minh:
 
 

 

Bàn làm việc đứng giúp giảm đau lưng:

Đau lưng là triệu chứng hầu hết dân văn phòng đều đã và đang trải qua mỗi ngày. Tuy nhiên, tin đáng mừng là một nghiên cứu vào năm 2011 cho thấy chỉ cần đứng 66 phút mỗi ngày sẽ giảm được 54% chứng đau lưng ở nhân viên văn phòng (theo tờ Health Line). Vậy tại sao lại không lựa chọn làm việc ở bàn đứng thông minh để giải quyết vấn đề này.

 

Bàn làm việc đứng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan tim mạch:

Năm 1950, các nhà khoa học chỉ ra rằng ngồi là một thói quen xấu cho hệ tim mạch. Các nhà nghiên cứu người Anh đã ghi nhận rằng người trưởng thành nếu ngồi hơn 2 tiếng/ngày sẽ có 125% rủi ro gia tăng các vấn đề về sức khỏe liên quan tới bệnh tim mạch, bao gồm chứng đau tức ngực và nhồi máu cơ tim. 

 

Bàn làm việc đứng thông minh giúp giảm nguy cơ tăng cân và béo phì:

Theo nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Mỹ, một người nặng 77 kg tiêu hao 134 calo khi ngồi, nhưng khi đứng, lượng calo đốt cháy lên tới 206. Đốt cháy nhiều calo hơn đồng nghĩa với việc giảm cân nhiều hơn.

 

Bàn làm việc đứng giúp cải thiện năng suất làm việc:

Tăng tâm trạng và năng lượng, cũng như giảm đau lưng có khả năng cải thiện năng suất và sự tỉnh táo của tinh thần đối với nhân viên. Khi toàn bộ cơ thể ở trạng thái tốt hơn, tất nhiên hoạt động hiệu quả hơn và điều này sẽ thúc đẩy năng suất làm việc.

 

Sử dụng bàn làm việc đứng đúng cách:

Trong khi đứng:


 

Luôn điều chỉnh bàn làm việc đứng theo chiều cao của khuỷu tay. Gập khuỷu tay của bạn một góc 90 độ. Nâng hoặc hạ bàn đứng để cẳng tay của bạn song song với mặt bàn. Bàn tay đặt trên bàn phím với cổ tay thẳng và thoải mái. Các ngón tay có thể thõng xuống để chạm vào bàn phím, nhưng cổ tay của bạn không bao giờ được nghiêng lên hoặc xuống.
Giữ cổ của bạn cao và vai của bạn được thư giãn. Đảm bảo rằng đầu gối của bạn hơi cong khi đứng để không bị quá căng cơ và các khớp.
Giữ cổ tay thẳng và song song với mặt bàn.

 

Trong khi ngồi:


 

Điều chỉnh độ cao của ghế sao cho đầu đệm ghế song song với đầu gối của bạn. Giữ bàn chân của bạn thẳng trên sàn và để lại một khoảng trống cỡ nắm tay giữa mặt sau của đầu gối và mép trước của ghế. Bàn chân của bạn phải song song với sàn nhà, đầu gối cong một góc 90 độ.
Nâng hoặc hạ bàn làm việc đứng thông minh để vừa chiều cao của khuỷu tay.
Ngồi thoải mái, thẳng lưng.

 

Một số lưu ý khi lựa chọn và sử dụng bàn làm việc đứng:

Lựa chọn không gian làm việc phù hợp với bàn làm việc đứng: 

Bàn làm việc đứng là sản phẩm nội thất văn phòng mới xuất hiện gần đây. Bên cạnh đó, nó còn mang lại trải nghiệm khác biệt so với thói quen truyền thống, vậy nên cần đảm bảo bàn làm việc đứng sẽ được sử dụng một cách tối ưu. Không gian văn phòng cần rộng rãi để nhân viên có thể thoải mái đứng, ngồi, di chuyển xung quanh bàn làm việc mà không ảnh hưởng đến những người xung quanh.

 

 

Bạn nên xen kẽ giữa ngồi và đứng khi làm việc ở bàn làm việc đứng điều chỉnh độ cao. 

Khoa học đã chứng minh rằng ngồi quá nhiều có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, đứng cả ngày cũng không hề tốt. Luân phiên giữa việc ngồi và đứng có thể giúp tránh các cơn đau. Theo các nghiên cứu, tỷ lệ thời gian ngồi so với đứng nên là 1:1 hoặc 2:1. Điều đó có nghĩa là đối với một ngày làm việc 8 giờ, bạn nên đứng từ 30 đến 45 phút mỗi giờ. Thay đổi giữa các tư thế ngồi và đứng không chỉ giúp bạn năng động mà còn giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Trên đây là những thông tin liên quan đến bàn làm việc đứng mà D'ERGO nghiên cứu và tổng hợp, hy vọng đã đem lại cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm nội thất văn phòng mới lạ này. Để lựa chọn bàn làm việc đứng điều chỉnh độ cao, bạn hãy liên hệ với D'ERGO để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất:

Hotline: 08.9999.1600 - 08.9999.1800
Địa chỉ:
19A Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
180 Trường Sa, Phường 1, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh