"lang":"vi"

Những sai lầm thường gặp phải khi lựa chọn bàn học cho bé

  • 13/04/2021

Bên cạnh những đồ dùng học tập thì bàn học cho bé cũng đóng vai trò rất quan trọng, bởi chúng vừa giúp tạo không gian thoải mái cho bé mà còn phòng ngừa một số di chứng về sức khỏe.  Tuy nhiên trên thực tế, hiện nay việc lựa chọn bàn học thông minh cho bé thường bị xem nhẹ và nghĩ đơn thuần chỉ cần có một góc nhỏ để con học tập nhưng lại không biết chúng sẽ gây ra cho con những vấn đề gì. Trong bài viết dưới đây hãy cùng D’ERGO tìm hiểu về những sai lầm khi lựa chọn bàn học cho bé nhé!

 

Sai lầm khi lựa chọn bàn học cho bé

 

Mọi lứa tuổi đều sử dụng bàn học giống nhau


Có nhiều lý do khiến ba mẹ lựa chọn những mẫu bàn học quá lớn cho bé sử dụng trong suốt nhiều năm liền, bởi từ chính sự thiếu hiểu biết hoặc do muốn tiết kiệm chi phí... Đây là điều sai lầm khá phổ biến mà hầu hết các bậc phụ huynh đều mắc phải.

Sự thật là, ở mỗi lứa tuổi bé sẽ cần những bộ bàn ghế học tập có kích thước khác nhau, phù hợp với kích thước cơ thể bé. Do nếu dùng chung bàn học xuyên suốt từ lúc mẫu giáo đến những năm cấp 3 sẽ gây ra ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tư thế ngồi của trẻ cùng một số căn bệnh học đường như: cận thị, cong vẹo cột sống, hay không tạo được môi trường học tập thoải mái làm cho trẻ khó tập trung.

 

lựa chọn bàn học thông minh cho bé

 

Chính vì thế, khi chọn mua bàn học cho bé đặc biệt là bàn cho học sinh lớp 1, mẫu giáo đang trong thời gian bắt đầu đi học, cha mẹ cần đặc biệt quan tâm tới kích thước sao cho phù hợp với vóc dáng của trẻ.

 

Xem thêm: 5 điều cần lưu ý khi bày trí bàn học cho bé

 

Không quan tâm đến chất liệu của bàn học cho bé

 

Hiện nay không ít phụ huynh khi chọn bàn học cho con thường chỉ tập trung vào kiểu dáng hoặc màu sắc mà quên mất việc đánh giá chất liệu làm nên bộ bàn ghế đó. Điều này vô tình dẫn đến việc lựa chọn nhầm những bộ bàn học không phù hợp, không an toàn và có độ sát thương cao gây nguy hiểm cho bé.

 

bàn học thông minh cho bé

 

Ngoài chất liệu thì trên thị trường còn cung cấp một số mẫu bàn học cho bé được sơn bằng những loại sơn kém chất lượng, gây mùi khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của trẻ. Vì thế, việc ba mẹ quan tâm đến chất liệu bàn học cũng là điều vô cùng cần thiết.

 

Tham khảo sản phẩm: Bàn Ghế Học Thông Minh Thay Đổi Chiều Cao ISmart D8-Max

 

Vậy khi lựa chọn bàn học cho bé, ba mẹ nên sử dụng loại bàn có chất liệu như thế nào? Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các sản phẩm thiết bị học tập và làm việc D’ERGO Việt Nam khuyên phụ huynh nên sử dụng những bàn học được làm từ chất liệu như: gỗ tự nhiên, nhựa abs (nhựa sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm),.... Những vật liệu này hoàn toàn an toàn cho sức khỏe của trẻ khi sử dụng trong thời gian dài.

 

Lựa chọn ghế của bàn học cho bé không có tựa lưng

 

Bên cạnh bàn học thì ghế đi cùng cũng là yếu tố mà cần được bố mẹ quan tâm. Theo đó thậm chí còn có rất nhiều trường hợp, phụ huynh không mua bàn ghế đồng bộ mà đi mua ghế tách rời không có tựa lưng. 

 

mua bàn học thông minh cho bé gái

 

Nếu bé phải ngồi học trên một chiếc ghế không có tựa lưng, sẽ không có một tư thế ngồi học tốt nhất và đem lại cảm giác mệt mỏi. Điều này khiến bé sao nhãng, không thể tập trung, học tập, ngoài ra còn rất dễ mắc phải một số chứng bệnh về cột sống lưng, cong vẹo cột sống.

 

Không quan tâm đến sở thích của bé

 

Khi mua bàn học cho bé lớp 1, mẫu giáo các bậc phụ huynh sẽ nghĩ bé chưa hiểu chuyện và tự ý quyết định màu sắc, kiểu dáng, họa tiết mà không hề có sự tham khảo ý kiến các bạn nhỏ. Một số trường hợp lựa chọn của cha mẹ không phù hợp với mong muốn của con khiến cho bé không hứng thú và không tạo được động lực hoặc cảm giác thích thú khi được ngồi vào bàn học.

 

đơn vị cung cấp bàn học thông minh

 

Mua bộ bàn học cho bé liền ghế

 

Để thuận tiện, cũng như ép con không được ngồi quá gần nhiều cha mẹ thường chọn những mẫu bàn học cho bé có ghế liền luôn vào bàn. Tuy nhiên những mẫu bàn học này lại gây khó khăn bởi bạn không thể nào điều chỉnh khoảng cách phù hợp đối với chiều cao của trẻ. Ngoài ra, kiểu bàn liền ghế còn tạo cảm giác gò bó, khó chịu cho các bạn nhỏ, thậm chí khá vướng víu, không thuận tiện.

 

tránh mua bàn học liền với ghế

 

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của D’ERGO sẽ giúp ba mẹ có thể tránh được những sai lầm trong việc lựa chọn bàn học cho trẻ. Nếu ba mẹ còn điều gì băn khoăn thắc mắc hay đang muốn tìm cho con mình những mẫu bàn học thông minh cho bé thì hãy liên hệ ngay với D’ERGO ngay nhé!

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay