"lang":"vi"

Ưu và nhược điểm của bàn làm việc thông minh

  • 10/05/2021

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với chiếc bàn văn phòng cũ kỹ thì đã đến lúc cải thiện mọi thứ với một chiếc bàn làm việc thông minh. Hãy cùng D’ERGO VIỆT NAM tìm hiểu và phân tích ưu và nhược điểm của bàn làm việc thông minh này nhé.

 

Bàn làm việc thông minh là gì?

 

Ưu và nhược điểm của bàn làm việc thông minh

 

Bàn làm việc thông minh là chiếc bàn có thể điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với không gian và mục đích làm việc. Nó phù hợp với cả phòng làm việc ở công ty lẫn ở nhà. Với nhiều tiện ích mà bàn làm việc thông minh mang lại, nó đã và đang trở thành món nội thất được nhiều người ưa chuộng, phù hợp với cả phòng làm việc ở công ty lẫn ở nhà. 

Không chỉ đơn giản là một món nội thất, bàn làm việc thông minh còn mang tới những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe. Khung tổng thể của bàn thông minh bao gồm các mô-đun khác nhau để nâng cao sự dễ chịu, hạnh phúc và năng suất của người sử dụng bằng cách cung cấp các điều kiện thoải mái về thị giác và tư thế ngồi và các tiện ích văn phòng khác.

Bàn làm việc đứng, có thể điều chỉnh linh hoạt độ cao để có thể làm việc luân phiên giữa đứng và ngồi là một trong những loại bàn làm việc thông minh.

 

Xem thêm: 3 lời khuyên giúp phụ huynh về việc sắp đặt và trang trí bàn học cho bé

 

Ưu điểm của bàn làm việc thông minh

 

Bàn làm việc thông minh giúp thúc đẩy cuộc sống lành mạnh

 

ưu điểm của bàn làm việc thông minh

 

Ngồi làm việc trên bàn trong một thời gian dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe. Ngồi quá nhiều sẽ gây ra bệnh tim, sa sút trí tuệ, tiểu đường, béo phì và một loạt các tình trạng đáng báo động khác về sức khỏe. 

Đó là lý do tại sao hầu hết các bàn làm việc thông minh đều có thể điều chỉnh được chiều cao. Điều này cho phép người dùng có thể ngồi hoặc đứng luân phiên trong một ngày. Ấn tượng đầu tiên sau khi sử dụng bàn đứng là bạn sẽ cảm thấy cơ thể dễ chịu hơn.

 

Bàn làm việc đứng thông minh giúp cải thiện năng suất

 

bàn làm việc thông minh giúp cải thiện hiệu suất

 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng làm việc trên bàn đứng có thể giúp tăng khả năng sáng tạo, năng suất, sự tập trung vào công việc nói chung. Những con người xuất chúng trong lịch sử như Napoléon Bonaparte, Thomas Jefferson, Charles Dickens, Winston Churchill và Ernest Hemingway đều thường xuyên sử dụng bàn làm việc đứng.

 

Bàn làm việc đứng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

 

Đứng không chỉ giúp não bộ suy nghĩ rõ ràng hơn mà còn khiến não bộ cảm thấy 'hạnh phúc' hơn. Trầm cảm và sự lo lắng đang ảnh hưởng đến ngày càng nhiều người. Khi nhận thức về các vấn đề sức khỏe tâm thần ngày càng tăng, các doanh nghiệp càng chú ý tới việc chăm sóc đội ngũ nhân viên của mình tốt hơn.

 

bàn làm việc thông minh bảo vệ sức khoẻ tinh thần

 

Làm việc ở Bàn làm việc thông minh giúp tăng suất và sự tập trung tăng lên, dẫn đến sự hài lòng trong công việc hơn và giảm bớt lo lắng liên quan đến công việc. Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng bàn làm việc có vị trí đứng dẫn đến những thay đổi tích cực về sức khỏe tâm lý - liên quan đến công việc và cuộc sống nói chung.

Thường xuyên di chuyển cũng là chìa khóa để giữ cho sức khỏe của não được kiểm soát tốt hơn. Bạn càng di chuyển nhiều thì não càng tiết ra nhiều endorphin. Và nếu bạn đứng làm việc, bạn sẽ có nhu cầu di chuyển nhiều hơn khi ngồi.

 

Tham khảo sản phẩm: Bàn Làm Việc Di Động Điều Chỉnh Độ Cao Flexispot MT302M

 

Nhược điểm của bàn làm việc thông minh

 

Đứng làm việc trong thời gian dài cũng không tốt cho cơ thể. Nó có thể dẫn đến tình trạng đau khớp, đau lưng và mệt mỏi. Chính vì vậy, bạn nên đứng ngồi luân phiên để không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Cũng giống như ngồi, tư thế không đúng sẽ ảnh hưởng tới vóc dáng và cột sống. Bạn cần để chiều cao bàn hợp lý để không phải cúi người hay khiễng chân khi đứng làm việc. 

Trên đây là những thông tin về ưu và nhược điểm của bàn làm việc thông minh, hy vọng đã đem lại cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm nội thất văn phòng mới lạ này. Để lựa chọn bàn làm việc thông minh, bạn hãy hãy liên hệ với D'ERGO VIETNAM để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất:

Hotline: 08.9999.1600 - 08.9999.1800
Địa chỉ:
19A Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
180 Trường Sa, P1, Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay