"lang":"vi"

4 cách vệ sinh bàn học chống gù chống cận cho bé nhanh chóng đơn giản

  • 17/06/2021

Không giống với chất liệu của những mẫu bàn ghế thông thường, bàn học chống gù chống cận có chất liệu tương đối đặc thù nên việc vệ sinh bàn làm sao cho đúng khi bị bám bẩn là điều phụ huynh nào cũng nên biết. 
Bàn học thông minh chống gù chống cận D’ERGO được làm từ cốt gỗ tự nhiên và phủ một lớp matte chống nước, chống loá, dễ vệ sinh. Tuy nhiên đối với những vết bẩn cứng đầu, khó làm sạch thì ba mẹ nên làm sạch với 4 cách vệ sinh bàn học chống gù chống cận cho bé nhanh chóng đơn giản dưới đây!

 
Vệ sinh bàn học chống gù chống cận với nước rửa bát và nước ấm

Sử dụng kết hợp nước rửa bát với nước ấm cách làm sạch bàn ghế thông minh nhanh đơn giản nhất. Bởi nước rửa bát có khả năng tẩy và làm sạch hiệu quả những vết bẩn cứng đầu. Còn nước ấm khiến các vết bẩn nhả ra, từ đó dễ dàng loại bỏ vết bẩn khó sạch trên bề mặt bàn, ghế. Hơn nữa đây lại là nguyên liệu mà nhà nào cũng có nên mẹ sẽ không phải mất công tìm kiếm.


Mặc dù phương pháp này làm sạch bàn học thông minh chống gù chống cận nhanh nhưng việc lạm dụng xà phòng và chanh quá nhiều là điều không nên. Do màu bàn học có thể bị bạc đi nhanh chóng. Theo đó nếu muốn sử dụng xà phòng làm sạch bàn ghế, ba mẹ chỉ nên hòa một lượng nước rửa bát vừa đủ vào dung dịch nước ấm. Tiếp đó dùng khăn mỏng nhúng vào hỗn hợp và chà lên bề mặt vết bẩn nhiều lần cho đến khi chúng biến mất là được.

Sử dụng giấm và chanh để làm sạch bàn học chống gù chống cận

Nếu ba mẹ không muốn sử dụng xà phòng vì sau khi loại bỏ vết bẩn, thì ba mẹ cần phải xử lý phần nhớt của xà phòng, ba mẹ có thể sử dụng hỗn hợp chanh và giấm. Do cả hai thành phần này đều có tính axit trong thành phần, đem lại hiệu quả làm sạch khá cao.

 

Tuy nhiên cũng vì tính axit mạnh của hai nguyên liệu này mà bạn không nên sử dụng nước chanh hoặc giấm quá đậm đặc để làm sạch bàn ghế. Mà thay vào đó, ba mẹ nên pha loãng chúng với nước theo tỷ lệ 1 phần chanh và 4 phần nước. Điều này góp phần giúp các vết bẩn trên bề mặt được loại bỏ mà vẫn giữ được chất lượng màu sơn.

Dùng kem đánh răng vệ sinh bàn

Kem đánh răng được xem như một giải pháp hoàn hảo để vệ sinh bàn học cho bé.  Do kem đánh răng có chứa 1 số thành phần làm trắng cùng với flour hỗ trợ làm sạch hiệu quả vừa đơn giản, vừa tiết kiệm. 

 

Khi vệ sinh bàn học chống gù chống cận bằng kem đánh răng, ba mẹ chỉ cần thực hiện với những bước đơn giản như sau:

  • Cho 1 lượng kem đánh răng vừa đủ vào bề mặt bàn có vết bẩn.
  • Sử dụng bàn chải có đầu lông mềm chà xát nhẹ nhàng lên bề mặt bàn.
  • Sau đó tiếp tục sử dụng khăn mềm chà sát nhằm loại bỏ những vết bẩn cứng đầu mà không gây trầy xước.
  • Cuối cùng lấy khăn lau sạch lại để bề mặt trở nên sạch, sáng nhất.

Xem thêm: Tại sao nên lựa chọn bàn ghế học sinh gỗ tự nhiên?

Làm sạch bàn học chống gù chống cận cho bé với baking soda 

Ngoài các cách vệ sinh học chống gù chống cận trên, ba mẹ cũng có thể tham khảo thêm phương pháp làm sạch bàn học cho bé với baking soda. 
Đây từ lâu đã được biết đến như một chất liệu làm sạch vô cùng tuyệt vời. Không chỉ vậy, giá thành của baking soda lại rất rẻ, dễ tìm mua, không gây mùi khó chịu hay nhớt dính sau khi sử dụng. Để sử dụng baking soda làm sạch bàn ghế gỗ, ba mẹ chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Hòa 1 lượng vừa đủ baking soda vào 1 bát nước.
  • Sau đó nhúng khăn mềm vào hỗn hợp trên và chà xát nhẹ lên bề mặt bàn ghế bám bẩn để làm sạch chúng.

Lưu ý mẹ không nên chà xát quá mạnh hay sử dụng các vật dụng thô ráp để làm công tác vệ sinh này. Bên cạnh đó, trong quá trình vệ sinh, ba mẹ tránh để nước chảy vào trong mép bàn, gây phồng rộp cho sản phẩm.

Trên đây, là 4 mẹo vệ sinh bàn học D’ERGO muốn chia sẻ đến bạn. Đây đều là những phương pháp đơn giản dễ thực hiện và nguyên liệu sẵn có. Hy vọng rằng sau bài viết này ba mẹ sẽ bỏ túi được cho mình những kinh nghiệm hay!

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay