Ergonomic là gì? Ứng dụng Ergonomic đối với văn phòng

  • 27/08/2019

Ergonomic được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là Công Thái Học, nó còn được gọi là yếu tố con người bởi những thiết kế Ergonomic giúp giảm căng thẳng, cải thiện sự thoải mái cho người dùng. Vậy Ergonomic là gì và nó được ứng dụng trong văn phòng như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

 

Ergonomic là gì? Ergonomic có quan trọng không?

 

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ 3 định nghĩa Ergonomic là gì:

- Ðịnh nghĩa 1: Là khoa học liên ngành, được cấu thành từ các khoa học về con người để phủ hợp công việc, hệ thống máy móc.

- Ðịnh nghĩa 2: Là khoa học liên ngành nghiên cứu về các phương tiện, phương pháp sản xuất, MTLÐ và sinh hoạt phù hợp với các đặc điểm hình thái, sinh lý, tâm lý của con người.

- Ðịnh nghĩa 3: Là sự ứng dụng các khoa học sinh học về người kết hợp với các khoa học khác vào người lao động và môi trường của họ.

Hàng năm, theo Safe Work Australia, tổng chi phí kinh tế cho các thương tích và bệnh tật liên quan đến công việc được ước tính là 60 tỷ đô la. Tỷ lệ người đau lưng dưới trong độ tuổi làm việc cực kỳ nhiều, ảnh hưởng khá lớn đến hiệu quả làm việc. Chính vì thế, Ergonomic ra đời như một bước ngoặt quan trọng đem lại nhiều lợi ích cho con người, góp phần tạo ra sức khỏe, sự tiện lợi, chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Ergonomic đưa khả năng và giới hạn của con người vào thiết kế không gian làm việc, bao gồm kích thước cơ thể, sức mạnh, kỹ năng, tốc độ, khả năng cảm giác (thị giác, thính giác) và thậm chí cả thái độ. Từ đó Ergonomic giúp giảm chi phí, cải thiện năng suất, chất lượng, tạo ra văn hóa an toàn tại nơi làm việc.

 

Ứng dụng Ergonomic đối với văn phòng

 

Đầu tiên là thiết kế bàn ghế tốt cho sức khỏe. Một loạt đồ nội thất ergonomic và dễ di chuyển đang được thiết kế nhằm giúp cải thiện sức khỏe của nhân viên. Hiện Ergonomic đang được ứng dụng rất tại các văn phòng nhằm cải thiện không gian làm việc và môi trường, giảm thiểu các rủi ro, thương tích.

Tại Dergo – đơn vị cung cấp nội thất ghế văn phòng cao cấp đạt kiểm định theo tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu - ANSI/BIFMA X5.1.

Ghế làm việc Ergonomic có thể điều chỉnh 100% phù hợp với cơ thể người dùng, giúp chống các bệnh văn phòng thường gặp như đau mỏi lưng –vai –gáy, thoát vị đĩa đệm,…

Hệ thống ngả lưng đồng bộ, ngả lưng ghế lên đến 135 độ, khóa vị trí giúp người dùng thoải mái nghỉ ngơi sau thời gian làm việc căng thẳng.

 

Ergonomic là gì

 

Tựa đơ tay điều chỉnh lên xuống, ra vào phù hợp với chiều dài cánh tay và tư thế làm việc từ đó chống căng mỏi cơ vai – tay.

 

Ergonomic là gì

 

Đệm mút nguyên khối bọc vải Fuchi cao cấp đem lại cảm giác ngồi êm ái và thoải mái cho người dùng.

Phía trên là những chia sẻ về Ergonomic là gì? Nếu bạn đọc còn thắc mắc nào muốn tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi theo các cách dưới đây để được tư vấn chi tiết nhất.

 

Xem thêm: Bàn học thông minh ergonomic – thiết kế cho xã hội hiện đại

 

Một số sản phẩm Ergononmic

 

Bàn Làm Việc Di Động Điều Chỉnh Độ Cao Flexispot MT302M
Bàn Làm Việc Đứng Tự Động Điều Chỉnh Độ Cao Flexispot (Lite - 2 Stages)
Bàn Làm Việc Đứng Tự Động Điều Chỉnh Độ Cao Flexispot (Premium - 2 Stages)
Bàn Làm Việc Đứng Tự Động Điều Chỉnh Độ Cao Flexispot (Premium - 3 Stages)
Ghế Văn Phòng Cao Cấp Ergonomic Office Chair Stark S27H-AL
Ghế Văn Phòng Cao Cấp Ergonomic Office Chair Stark S27H-ALF (Footrest)
Ghế Văn Phòng Cao Cấp Ergonomic Office Chair Velar X04H-AL (Grey)

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay