"lang":"vi"

Ergonomic - Tiêu chuẩn bàn học sinh cấp 1 hiện đại nhất

  • 16/09/2020

Nếu như tiêu chí truyền thống của bàn học sinh thường dựa trên những con số về kích thước, chúng bị bó buộc vào khuôn khổ và không thể thay đổi. Trong xã hội hiện đại, bàn học truyền thống đã không còn được lựa chọn nhiều bởi chúng chưa đáp ứng được tiêu chí phù hợp với sự phát triển của trẻ nhỏ. Do đó, Ergonomic - tiêu chuẩn bàn học sinh cấp 1  hiện đại nhất được ra đời và là xu hướng mới cho hệ thống giáo dục khoa học, hiện đại.

1. Tìm hiểu tiêu chuẩn Ergonomic là gì?

Ergonomic có nghĩa là Công Thái Học. Thuật ngữ Ergonomic là từ ghép lại của tiếng Hy Lạp, trong đó “ergon” có nghĩa là công việc, và “nomoi” có nghĩa là quy luật tự nhiên. 

Như vậy Ergonomic có nghĩa là tinh chỉnh thiết kế các sản phẩm để tối ưu hóa chúng cho con người sử dụng dựa theo tính khoa học. Ergonomic được ứng dụng nhiều trong nội thất, đặc biệt là những sản phẩm được con người sử dụng thường xuyên.

Tiêu chuẩn Ergonomic được nghiên cứu dựa trên tính nhân trắc học của cơ thể con người

Cụ thể, đối với bàn học sinh cấp 1, tiêu chuẩn Ergonomic sẽ đảm bảo phù hợp với các đặc điểm của trẻ nhỏ như chiều cao, cân nặng, tỷ lệ được xem xét, cũng như thông tin về thính giác, thị giác, sở thích,.... Chính vì vậy, Ergonomic được đánh giá là tiêu chuẩn bàn học sinh cấp 1 Chuẩn Xác - Phù hợp - An toàn nhất hiện nay.

2. Ergonomic - Tiêu chuẩn bàn học sinh cấp 1 được ứng dụng như thế nào?

Bàn học thông minh đạt tiêu chuẩn Ergonomic là gì?

Bàn học thông minh đạt tiêu chuẩn Ergonomic được các nhà khoa học nghiên cứu dựa trên những dữ liệu sinh trắc học của con người. Đây là bộ đo dữ liệu chuẩn nhằm tạo ra các sản phẩm bàn học phù hợp nhất đối với lứa tuổi học sinh.

Cụ thể, tiêu chuẩn bàn học Ergonomic dựa vào: Tiêu chuẩn châu Âu là ANSI-BIFMA X5, Việt Nam là TCVN 7490:2005. Tiêu chuẩn này giúp hạn chế tối đa các bệnh học đường thường gặp ở học sinh Việt Nam như: Cận thị, gù lưng, vẹo lưng, đau mỏi vai gáy,…

Tham khảo: Bàn học hiện đại

Thiết kế của bàn học phải phù hợp với mục đích sử dụng mới mang lại giá trị hiệu quả tốt nhất

Các chi tiết của bàn học Ergonomic được thiết kế chuẩn, phù hợp với hành vi và mục đích của người sử dụng. Độ cao thấp mặt bàn, mặt ghế, khả năng nghiêng của mặt bàn phù hợp với điều kiện học tập của bé. 

Bàn học thông minh này có khả năng tăng giảm chiều cao linh hoạt giữa bàn và ghế. Do đó, đây là sản phẩm hữu ích có thể dùng từ lúc 3 tuổi đến khi trưởng thành mà vẫn mang lại sự thư giãn, thoải mái cho bé trong quá trình học tập.

Hiện nay, có 2 thương hiệu bàn học lớn là Hanover và iSmart đáp ứng được tiêu chuẩn bàn học Ergonomic. Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất đơn vị D’ERGO là địa chỉ nhập khẩu chính hãng các dòng sản phẩm bàn học thông minh của 2 thương hiệu trên.

Bàn học thông minh thương hiệu Hanover

Bàn học thông minh thương hiệu iSmart

 

3. Ưu điểm của bàn học thông minh tiêu chuẩn Ergonomic 

Thông thường, tại các trường học, bàn ghế được đóng theo kích thước trung bình của trẻ. Và phụ huynh chỉ quan tâm đến việc bé có ngồi vừa bàn học hay không tại thời điểm mua sản phẩm. Thế nhưng, mỗi năm trẻ lại có sự phát triển về chiều cao, cân nặng. 

Bàn học năm nay mua có thể phù hợp với bé nhưng chưa chắc năm sau đã còn phù hợp. Tuy nhiên, cha mẹ không thể năm nào cũng thay đổi cho trẻ bàn học khác nhau được. Đừng lo! Sản phẩm bàn học thông minh sẽ giúp các bậc phụ huynh giải được bài toán khó này nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà bàn truyền thống không bao giờ có.

Thiết kế chiều cao linh hoạt

Bàn học thông minh cho bé được thiết kế với chiều cao linh hoạt, dao động từ 45 đến 76cm (tùy theo từng dòng sản phẩm). Tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển, bố mẹ có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với chiều cao thực tế của trẻ. 

 

Độ nghiêng của mặt bàn được điều chỉnh phù hợp với hoạt động của trẻ

 

Độ cao của mặt ghế được thay đổi linh hoạt dựa theo chiều cao của bé

Việc có thể thay đổi chiều cao mặt bàn, mặt ghế mang lại giá trị sử dụng lâu dài của sản phẩm. Trẻ có thể dùng bàn từ khi 3 tuổi đến lúc trưởng thành. Ngoài ra, mặt bàn học thông minh được thiết kế với độ nghiêng từ 0 đến 45 độ. Trẻ có thể điều chỉnh theo đúng mục đích sử dụng của mình như: Đọc - Hát - Vẽ. 

Có thể bạn quan tâm: Có nên mua bàn học thông minh xếp gọn hay không?

Mặt bàn có khả năng chống lóa - Khắc phục tình trạng cận thị ở trẻ

Bàn học thông minh Ergonomic được phủ một lớp Mattle có khả năng chống chói lóa rất tốt. Bố mẹ có thể yên tâm cho bé ngồi học mà không sợ bị lóa mắt khi ngồi học. 

Chất liệu an toàn

Chất liệu bàn học an toàn với trẻ nhỏ - Thân thiện với môi trường

Bàn học thông minh Ergonomic được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé khi ngồi học và rất thân thiện với môi trường. Đồng thời tăng tuổi thọ của sản phẩm lên tới vĩnh viễn.

Như vậy, ngoài việc nắm được những tiêu chuẩn bàn học sinh cấp 1, phụ huynh cũng cần chọn đúng các địa chỉ mua hàng uy tín.

Mong rằng với những lưu ý trên đã phần nào giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn bàn học sinh cấp 1. Mọi thắc mắc khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline 08.9999.1800 hoặc 08.9999.1600 của hệ thống D’ERGO để được tư vấn chi tiết và trải nghiệm về dòng sản phẩm này nhé!

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay