"lang":"vi"

Vệ sinh, bảo dưỡng bàn học chống gù chống cận như thế nào để sử dụng lâu dài?

  • 01/07/2021

Bàn học chống gù chống cận cho bé  là một sản phẩm thông minh đang được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm, lựa chọn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng lâu dài, nếu không được vệ sinh, bảo dưỡng bàn học chống gù chống cận đúng cách sẽ dần mất đi vẻ đẹp và giảm tuổi thọ đáng kể. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này hiệu quả.

 

bảo dưỡng bàn học chống gù chống cận

 

Cách vệ sinh bàn học chống gù chống cận hiệu quả 

 

Không ít phụ huynh sau một thời gian mua và sử dụng bàn học chống gù cho bé vẫn ngán ngẩm than phiền: “Mặc dù thích mê các sản phẩm thông minh này, nhưng các bé nhà chị nghịch quá, vẽ bậy hết lên nên giờ trông kinh khủng lắm. Chị thử nhiều cách rồi mà không sạch được.” Hay “Ôi bình thường con em nó cũng giữ gìn lắm, nhưng vô tình làm vấy bẩn màu vẽ lên mà giờ nó loang lổ hết ra. Làm sao để xử lý đây?”

Để giúp các mẹ khắc phục các vấn đề gây đau đầu này. Ngày hôm nay, D’Ergo Việt Nam sẽ chia sẻ với các bạn một số phương pháp vệ sinh đơn giản mà hiệu quả không ngờ nhé.

Tham khảo: Bàn học gỗ tự nhiên

 

Vệ sinh bụi bẩn thông thường

 

Bàn ghế sau một thời gian dài sử dụng hoặc cất giữ đều thường xuất hiện các vết bụi bẩn. Điều này là hoàn toàn bình thường. Cách xử lý cho các trường hợp này cũng khá đơn giản. Các bạn chỉ cần dùng khăn mềm khô và sạch lau nhẹ hay dùng chổi lông gà để phẩy sạch. Tiếp đến, có thể dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn ở các góc cạnh là lại sáng đẹp như mới. Trường hợp không có máy hút bụi thì có thể dùng khăn mềm, ẩm để lau nhé.

 

Tham khảo sản phẩm bàn học thông minh: Bàn iSmart SuperStar S1200

 

Xử lý các vết bẩn cứng đầu

 

Bàn học trẻ em thường rất hay xuất hiện các vết bẩn cứng đầu như mực bút bi, màu vẽ. Các vết này gần như không thể tẩy sạch bằng cách lau khăn mềm hay máy hút bụi như các loại bụi bẩn thông thường trên. Nhưng những cách vệ sinh sau đây sẽ giúp ích cho bạn đó.

  • Cách 1: Đầu tiên bạn vẫn dùng khăn ẩm mềm lau qua như cách xử lý vết bẩn thông thường. Sau đó, bạn thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên mặt vết bẩn, đợi 5 phút rồi lau sạch lại bằng khăn ẩm. Bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng làm sạch vết mực của kem đánh răng đó.

 

vệ sinh bàn học chống gù chống cận

 

  • Cách 2: Dùng một chiếc khăn sạch và khô, (vẫn là khăn mềm nhé). Nhúng khăn trực tiếp vào sữa bò tươi rồi lau lên vết bẩn. Cách này vừa giúp xử lý vết bẩn, vừa khiến mặt bàn sáng bóng hơn.
  • Cách 3: Nhúng khăn khô và mềm vào dung dịch giấm pha với nước tỷ lệ 1:1. Sau đó, dùng khăn đó để lau vết bẩn nhiều lần. Hiệu quả sẽ khiến bạn ngạc bất ngờ đó.

 

Cách bảo dưỡng bàn học chống gù chống cận giúp tăng tuổi thọ

 

Ngoài áp dụng các cách xử lý vết bẩn để giúp bàn học luôn sạch sẽ, sáng bóng, bạn cũng nên kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ và bảo quản cẩn thận khi sử dụng để gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm được bền lâu hơn nhé.

 

Vệ sinh định kỳ, lau khô sau khi vệ sinh

 

Dù không bị dính mực bút, màu vẽ hoặc mặt bàn có sạch sẽ thế nào đi nữa thì sau một thời gian sử dụng nhất định, các bộ phận khác của bàn cũng sẽ bị dính bụi bẩn. Đặc biệt là các vị trí bị che khuất, ít được chú ý tới như ngăn kéo, gầm hay chân bàn. 

Nếu bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ tạo nên những mảng ố vàng, khó vệ sinh hoặc trở thành nơi dễ bị nấm mốc tấn công. Điều này cũng sẽ khiến sản phẩm dễ bị hư hại và giảm đáng kể tuổi thọ. Do đó, các bạn nên chú ý vệ sinh định kỳ để giữ bàn ghế luôn sáng bóng, bền đẹp nhé.

 

vệ sinh định kỳ bàn học chống gù chống cận

 

Tránh va đập mạnh

 

Bất kỳ sản phẩm nội thất nào cũng dễ bị tổn hại nếu thường xuyên bị va đập mạnh. Các vật liệu cao cấp cấu thành nên một chiếc bàn học thông minh cho bé cũng chỉ chịu được va đập ở mức cho phép. Và tất nhiên, càng giữ gìn tốt thì tuổi thọ sản phẩm càng cao. 

Việc bị tác động mạnh bởi ngoại lực sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền, thậm chí có thể gây méo mó, nứt, gãy. Do đó, tránh va đập là điều quan trọng và cần thiết để gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm. 

 

Sử dụng trong tải trọng cho phép, tránh trèo lên mặt bàn

 

Đây là yếu tố rất quan trọng, các phụ huynh cần đặc biệt lưu ý trong quá trình sử dụng bàn học chống gù chống cận hay bất kỳ loại nội thất nào. Có nhiều trẻ quá hiếu động hoặc nghịch ngợm, thích trèo lên bàn khi nô đùa. Hành động đó khiến bàn dễ bị cong vênh, nứt gãy và làm giảm đáng kể tuổi thọ bàn học.

 

Xem thêm: 4 lý do bố mẹ nên sắm ngay bàn học chống gù cho bé

 

Tránh để mép bàn tiếp xúc với nước

 

Hầu hết các loại mặt bàn học thông minh hiện nay đều sử dụng chất liệu gỗ. Khi tiếp xúc với nước thường xuyên hoặc không được xử lý khô ráo, cẩn thận sẽ dễ bị ẩm, mốc hoặc bung mối ghép ở mép bàn. Vậy nên, hãy chú ý đừng để mép bàn hay bất kỳ bộ phận nào của bàn học tiếp xúc nhiều với nước nhé. 

 

hạn chế để mép bàn tiếp xúc với nước

 

Sai lầm phổ biến trong vệ sinh, bảo dưỡng bàn học chống gù chống cận nên tránh

 

Nhiều người dùng rất cẩn thận, thường xuyên vệ sinh bàn ghế chống gù lưng sạch sẽ. Tuy nhiên, đôi khi do chưa biết vệ sinh đúng cách lại gây tác dụng ngược, khiến sản phẩm nhanh bị hao mòn, hư hại hơn. Một số sai lầm phổ biến có thể kể đến như:

 

Chà quá mạnh khi lau

 

Bề mặt bàn học thông minh thường được phủ sơn cao cấp và lớp chống lóa, vừa có tác dụng bảo vệ mắt vừa giúp bề mặt sáng bóng. Việc chà xát quá mạnh khi vệ sinh sẽ dễ dàng làm xước và bay mất lớp chống lóa, giảm đi công năng quan trọng của sản phẩm này.

 

Lau bằng khăn ướt

 

Như đã nói ở trên, bàn học chống gù chống cận được làm bằng nhiều lớp gỗ xếp chồng lên nhau. Việc lau bằng khăn ướt sẽ khiến mặt bàn dễ bị ngấm nước, ẩm mốc, làm giảm khả năng liên kết giữa các lớp gỗ. Từ đó, làm giảm độ bền của bàn học.

 

Lau bằng chất tẩy rửa mạnh

 

Tương tự như lau chùi quá mạnh, lau bàn bằng khăn ướt cũng dần làm mất đi lớp sơn bóng và lớp chống lóa của bàn. Các chất tẩy rửa mạnh cũng tác động trực tiếp đến các vật liệu cấu tạo và bộ phận khác của sản phẩm. Nghiêm trọng hơn, các chất tẩy rửa không an toàn còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là trẻ em. Do đó, điều này cần tuyệt đối tránh khi sử dụng và bảo quản bàn học chống gù thông minh.

 

không nên bảo dưỡng bàn học bằng chất tẩy rửa

 

Hi vọng, thông qua những chia sẻ này của D’Ergo Vietnam, các bậc phụ huynh sẽ biết cách vệ sinh và bảo dưỡng bàn học chống gù chống cận hiệu quả. Từ đó kéo dài tuổi thọ và giúp sản phẩm luôn bền đẹp như mới.

HỆ THỐNG TRUNG TÂM NỘI THẤT THÔNG MINH DERGO VIỆT NAM
Kính mời quý khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm!

DERGO Bình Thạnh - HCM

180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh

DERGO Thủ Đức - HCM

Khu vui chơi Terrazone, 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

DERGO Cầu Giấy - Hà Nội

19A, Trần Duy Hưng, P Trung Hòa, Q Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ
Tiếng Việt
index Shop Showroom mess Tư vấn
Chat Zalo
Chat zalo
Gọi ngay
Gọi ngay